Máy bay MH370 từng gặp sự cố trước khi biến mất?
Theo Express, dữ liệu của Mạng lưới An toàn Hàng không cho biết, chiếc Boeing 777 từng bị hư hại ở phần cánh khi va chạm với máy bay khác trên đường băng vào năm 2012. Có những đồn đoán rằng sự cố xảy ra bắt nguồn từ phi công.
Mạng lưới An toàn Hàng Không viết: “Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mang số hiệu MH389, va chạm với phần đuôi máy bay A340 của hãng hàng không Trung Quốc ở sân bay quốc tế Pudong. Không có ai bị thương trong vụ việc.
“Phần đầu cánh máy bay Boeing 777 bị rơi ra, cắm vào đuôi máy bay Airbus A340”, một hành khách khi đó đăng ảnh sự cố trên internet.
“Đó chính là máy bay đã gặp sự cố biến mất vào ngày 8.3.2014, trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh”, Mạng lưới An toàn Hàng Không nhấn mạnh.
Phần cánh máy bay hư hại được sửa chữa và chiếc Boeing 777 quay trở lại hoạt động bình thường.
Có những tin đồn rằng, phần cánh máy bay không được sửa chữa kỹ lưỡng, dẫn đến những vấn đề khác sau này.
Một người tên Marion Greenwood nói trên Express: “Nếu không được kiểm tra kỹ, phần cánh máy bay bị hư hại vẫn có thể gặp phải vấn đề sau vài tháng”.
“Đó có thể chính là vấn đề trong chuyến hành trình cuối cùng của máy bay MH370”, Greenwood nói. “Phi công có thể đã đặt chế lộ lái tự động rồi đi ngủ, và rồi máy bay đã trải qua lộ trình bất thường cho đến khi đâm xuống Ấn Độ Dương”.
Trên thực tế, chỉ có khả năng rất nhỏ máy bay vẫn có thể xảy ra trục trặc vài năm sau khi được sửa chữa.
Cư dân trên đảo Kuda Huvadhoo, Maldives nói rằng họ chứng kiến máy bay MH370 bay ngay trên đầu vào ngày nó mất tích, thậm chí...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.