Cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa đề nghị Bộ GTVT giao nghiên cứu, thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
-
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã thị sát cao tốc Bến Lức - Long Thành và thăm hỏi động viên lực lượng thi công.
-
VEC cho biết, việc đầu tư hoàn thiện nút giao QL51 trong giai đoạn 1 của Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là rất cấp thiết.
-
Mặc dù đã được tạm ứng vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, nhưng đến nay đoạn qua địa phận TP.HCM còn vướng 30 trường hợp bồi thường, bàn giao mặt bằng để tiếp tục xây dựng dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành.
-
Sau khi 6 hộ cuối cùng có đất nằm trong khu vực triển khai dự án xây dựng cao tốc Bến Lức - Long Thành nhận tiền bồi thường, đến nay Đồng Nai cũng đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng đối với dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư đã khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên vào tháng 7/2014, đến nay đã 8 năm trôi qua dự án vẫn đang vướng "mớ bùng nhùng" về nguồn vốn triển khai chưa được xử lý dứt điểm.
-
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành qua Đồng Nai có chiều dài 27km, trong đó có 3,3km đi xuyên rừng ngập mặn nên công tác thi công gặp nhiều khó khăn.
-
Tỉnh Đồng Nai đã đồng ý tạm ứng vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, trong lúc dự án này đang "khát" vốn.
-
Một số gói thầu thiếu nguồn lực tài chính đã phải dừng thi công khiến dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành tiếp tục bị chậm tiến độ hoàn thành năm 2020.
-
Quy trách nhiệm của các bên dẫn tới các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bộ GTVT cho rằng, các chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư dự án.