Cao tốc bến lức – long thành
-
Sau khi 6 hộ cuối cùng có đất nằm trong khu vực triển khai dự án xây dựng cao tốc Bến Lức - Long Thành nhận tiền bồi thường, đến nay Đồng Nai cũng đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng đối với dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư đã khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên vào tháng 7/2014, đến nay đã 8 năm trôi qua dự án vẫn đang vướng "mớ bùng nhùng" về nguồn vốn triển khai chưa được xử lý dứt điểm.
-
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành qua Đồng Nai có chiều dài 27km, trong đó có 3,3km đi xuyên rừng ngập mặn nên công tác thi công gặp nhiều khó khăn.
-
Tỉnh Đồng Nai đã đồng ý tạm ứng vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, trong lúc dự án này đang "khát" vốn.
-
Một số gói thầu thiếu nguồn lực tài chính đã phải dừng thi công khiến dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành tiếp tục bị chậm tiến độ hoàn thành năm 2020.
-
Quy trách nhiệm của các bên dẫn tới các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bộ GTVT cho rằng, các chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư dự án.
-
Quy trách nhiệm của các bên dẫn tới các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bộ GTVT cho rằng, các chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư dự án.
-
Theo VEC, nếu TP HCM bàn giao mặt bằng sớm thì dự án có thể thông xe trước 20km đoạn cao tốc từ Bến Lức đến nút giao thông Nguyễn Văn Tạo (huyện Nhà Bè) vào tháng 9; còn hơn 37km đến huyện Long Thành (Đồng Nai) dự kiến hoàn thành cuối năm 2020.
-
Thời gian gần đây, nhiều công trình hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng đưa Long An thành cầu nối quan trọng về giao thông giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM. Đồng thời, thị trường bất động sản Long An mở ra nhiều cơ hội sinh lời, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với TP.HCM như Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa…
-
Chủ đầu tư các dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Nội Bài - Lào Cai vừa đề nghị Bộ GTVT sớm bổ sung nguồn vốn 3.714 tỷ đồng cho ba dự án nêu trên.