Cao tốc
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chỉ đạo Ban Quản lý dự án 6, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
-
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km366+850 (phải tuyến) và Km366+920 (trái tuyến) thuộc Dự án thành phần Quốc lộ 45 - Nghi Sơn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có diện tích khoảng 11,7ha.
-
Các công ty hàng đầu trong nước ở lĩnh vực logistics đang hưởng lợi từ việc xuất khẩu phục hồi. Tổng công suất khai thác tại cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến sẽ tăng hơn 10% vào năm tới.
-
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa bày tỏ lo ngại tới Bộ GTVT về ảnh hưởng của tuyến đường song hành vành đai 4 – vùng Thủ đô tác động đến việc thu phí Quốc lộ 5 – hoàn vốn cho Dự án BOT đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
-
Theo Thủ tướng, cần sớm có phương án huy động thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ cho các công trình hạ tầng chiến lược.
-
TS. Trần Khắc Tâm cho biết, khai thác cát biển phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam cần phải kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng sạt lở bờ biển, gây mất an ninh, trật tự, ô nhiễm môi trường tại khu vực khai thác cát biển.
-
Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, nhà thầu trúng thầu Gói thầu XL2 là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải với giá trúng thầu 429,366 tỷ đồng (giá dự toán 573,271 tỷ đồng).
-
Việc lúa chết do làm đường cao tốc Bắc-Nam (đoạn đi qua ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) cần phải xác định rõ là cát sông hay cát biển để có hướng khắc phục triệt để, nhằm tránh những hệ lụy nặng nề cho vùng đất trồng lúa vốn có nguồn nước ngọt quanh năm.
-
Trong bối cảnh thiếu cát sông để làm đường cao tốc ở ĐBSCL, dùng cát biển để thay thế là một hướng tìm kiếm. Tuy nhiên việc thay thế là có điều kiện mà khi chưa đáp ứng thì triển khai đại trà là một sự liều lĩnh, đánh cược với môi trường.
-
Người dân ở ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang vô cùng bất ngờ khi nhiều diện tích lúa trồng cặp (gần) công trình đường cao tốc Bắc - Nam bị chết với lý do nguồn nước nhiễm mặn. Trong khi đây là vùng nước ngọt quanh năm, trồng lúa luôn trúng mùa và chưa bao giờ nhiễm mặn tự nhiên.