Cao tốc
-
Hầm Thần Vũ thuộc dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có chiều dài 1,13 km, xuyên qua núi Thần Vũ. Hầm Thần Vũ có tổng mức đầu tư 1.350 tỷ đồng.
-
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) đã có báo cáo về mặt bằng bàn giao của 12 dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 được khoảng 695,38/721,25km (đạt 96,4%), trong đó mặt bằng có thể thi công được khoảng 84,20/721,25km (đạt 94,9%) chưa đáp ứng yêu cầu của Chính phủ.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ban hành Thông tư số 06/2024 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 115:2024/BGTVT đường bộ cao tốc với nhiều nội dung về làn xe và tốc độ lưu thông trên các tuyến đường cao tốc.
-
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Ban An toàn giao thông, Phỏng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp thu, giải trình về phương án phân luồng giao thông Dự án Cao tốc Cam Lộ-La Sơn.
-
Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam Lê Kim Thành vừa thông tin, tính đến ngày 20/3 vừa qua, Cục đã cùng các chủ đầu tư/Ban Quản lý dự án đã mời thầu trên mạng đấu thầu quốc gia 8 trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020.
-
Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) vừa có báo cáo và tổng số kế hoạch vốn năm 2024 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được Thủ tướng Chính phủ giao 56.666 tỷ đồng.
-
Chậm giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu chưa đảm bảo nhu cầu cho nhà thầu thi công,... Đây là những vấn đề khiến tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ khó hoàn thành theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Quốc hội.
-
Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì về đề xuất bỏ quy định đăng kiểm định kỳ 5 năm với một số phương tiện?
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có ý kiến về việc bỏ quy định đăng kiểm định kỳ 5 năm đối với phương tiện thủy nội địa. -
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được gắn đinh phản quang ở vạch sơn giữa, điều chỉnh lại vạch tim đường sang nét liền và bố trí nét đứt so le nhau để thí điểm cho vượt 1 chiều ở đoạn tuyến qua tỉnh Quảng Trị.
-
Làm đường cao tốc chịu lực bằng cọc bê tông ly tâm V+ tránh đi những hệ luỵ bất lợi, đồng thời, tiết kiệm được cát, đá, sỏi - tài nguyên thiên nhiên đang ngày một cạn kiệt phục vụ cho xây dựng, trong đó có hạ tầng giao thông.