Cao tốc
-
Tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng vừa có cuộc họp và thống nhất cao cùng khắc phục khó khăn xây dựng tuyến cao tốc Nha Trang – Đà Lạt.
-
Ban Quản lý dự án 7 vừa thông tin về tình hình thực hiện đầu tư hai trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang được hoàn thiện hồ sơ để sớm khởi công đầu năm 2024.
-
UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải về phương án đầu tư dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.
-
Bộ GTVT đã chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 Dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 gồm cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo theo mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barie, không có làn thu phí hỗn hợp.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, Bộ GTVT đã tiếp thu, giải trình, hoàn thiện đề án chủ trương đầu tư Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá đề xuất làm đường cao tốc Hoà Bình - Thanh Hoá là đáng lưu tâm bởi đây là giải pháp để kết nối vùng này với cảng biển Nghi Sơn. Khi hình thành các tuyến đường sẽ liên kết nhanh nhất các tỉnh vùng núi xa xôi với vùng ven biển, các sân bay, cảng và các cửa khẩu quan trọng.
-
Quốc hội khóa XV thông qua Nghị quyết thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ và cơ chế thí điểm đặc thù về khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường, được đánh giá là "cởi trói" nhiều nút thắt cho các dự án cao tốc.
-
Bộ GTVT vừa đề xuất tới Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ.
-
Với mục tiêu hoàn thành 3.000 km cao tốc vào năm 2025 và 5.000 km cao tốc vào năm 2030, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các nhà thầu phải bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, môi trường..., các đơn vị tư vấn tăng cường giám sát, kiểm tra dự án.
-
Nhằm thúc đẩy tiến độ 86 dự án giao thông trọng điểm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng sắp tới cần nghiên cứu sửa đổi quy định về nguồn vốn từ ngân sách nhà nước (gồm ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương) đầu tư xây dựng các công trình giao thông vận tải theo hướng ai làm tốt nhất thì giao làm.