Cao tốc
-
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang gặp nhiều khó khăn do thiếu vật liệu đắp nền đường dẫn tới những rủi ro, nguy cơ vỡ phương án tài chính, chậm tiến độ dự án.
-
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, doanh thu thu phí của 62 trạm BOT trong 6 tháng đầu năm đạt gần 5.089 tỷ đồng, với 86.390.526 lượt xe lưu thông qua các trạm.
-
Ban QLDA Thăng Long cho biết, nhiều loại vật liệu theo thông báo giá của địa phương có tên vật liệu, nhưng thực tế thị trường không có sản phầm theo chủng loại chất lượng được công bố.
-
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành dẫn đầu đoàn công tác đã kiểm tra thực tế về công tác thi công trên toàn tuyến đường cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình.
-
Tính đến ngày 22/6/2021, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT đã giải ngân được khoảng 14.808 tỷ đồng, đạt 34,9% kế hoạch cả năm.
-
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, với kế hoạch đã giao và kế hoạch dự kiến trong việc sửa chữa, nâng cấp bảo trì các tuyến đường thì dự kiến nguồn vốn là 13.737,43 tỷ đồng.
-
Các dự án cao tốc Bắc - Nam đang đối diện với nguy cơ chậm tiến độ dự án, chậm tiến độ giải ngân do thiếu nguồn vật liệu, đặc biệt, giá vật liệu tăng đe doạ tới nguy cơ vỡ tiến độ dự án.
-
Sau một thời gian tổ chức đấu thầu gói thầu XL01 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã chính thức tìm được nhà thầu.
-
Bộ GTVT cho biết, Thủ trưởng các cơ quan chủ đầu tư, ban QLDA thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ GTVT chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng khi để xảy ra tồn tại về quyết toán.
-
Theo Tổng cục Đường Bộ, có nhiều trường hợp cơ quan quản lý, nhà thầu bảo trì chưa làm tròn trách nhiệm, trông chờ, ỷ lại dẫn đến một số đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp mất ATGT.