Casillas chấn thương, Real đi săn thủ môn

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 07:27 AM (GMT+7)
Dân Việt – Lãnh đạo Real Madrid đang ráo riết tìm kiếm một thủ môn mới trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông khi thủ quân Iker Casillas phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương.
Bình luận 0

Ở trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua với Valencia hồi rạng sáng qua, Casillas đã bị dính chấn thương ở tay trái sau pha va chạm với người đồng đội Alvaro Arbeloa và phải rời sân ở phút 17 để nhường chỗ cho Antonio Adan.

img
Casillas đã bị chấn thương trong trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua với Valencia.

Theo kết quả kiểm tra y tế mới nhất, Casillas đã bị gãy phần đệm đốt xương thứ nhất bàn tay trái và cần phải trải qua ca phẫu thuật vào cuối tuần này để điều trị dứt điểm.

Với chấn thương này, thánh Iker cần phải nghỉ thi đấu khoảng 6-8 tuần. Thế nên ban lãnh đạo Real đang nỗ lực tìm kiếm một thủ môn đẳng cấp để thay thế, nhất là khi thủ môn số 2 Antonio Adan chưa cho thấy anh đứng vừa khung thành của đội bóng Hoàng gia.

Mấy trận gần đây khi được Mourinho tung vào sân, Antonio Adan thường mắc sai lầm ngớ ngẩn như tấm thẻ đỏ ở trận gặp Real Sociedad ở vòng 18 La Liga hay cú vồ bóng hụt ở trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua với Valencia hôm qua.

Trong khi đó, Real sắp bước vào những trận đấu mang tính quyết định tới thành tích của họ ở mùa giải: cuộc chạm trán với M.U tại vòng knock-out Champions League và Siêu kinh điển với Barca tại vòng bán kết Cúp Nhà vua. 

img
Roberto Jimenez đang được xem là sự lựa chọn thích hợp với Real trong thời gian Casillas nghỉ thi đấu.

Hiện Real đã điền tên thủ môn Roberto Jimenez của Zaragoza vào danh sách mục tiêu săn đuổi . Mùa giải này, người gác đền 26 tuổi đang thi đấu khá chắc chắn trong khung gỗ của Zaragoza và góp công lớn giúp đội bóng này giành được vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng La Liga sau 20 vòng đấu.

Với chiều cao lý tưởng (1m92) cùng phản xạ và khả năng đọc tình huống rất tốt, Roberto đang được xem là sự lựa chọn “ngon, bổ rẻ” với Kền kền trắng trong thời gian Casillas phải dưỡng thương.

Hợp đồng hiện tại giữa Roberto với Zaragoza sẽ hết hạn vào tháng 6.2015. Vì vậy, ban lãnh đạo Zaragoza chắc chắn sẽ phải cân nhắc quyết định bán Roberto nếu nhận được lời đề nghị hợp lý từ phía Real. Mặt khác, thủ môn người Tây Ban Nha cũng khó có thể khước từ cơ hội được chơi bóng tại sân Santiago Bernabeu.

Thêm một lý do khác để Real có thể tin vào khả năng họ có thể thành công trong thương vụ này, đó là việc người đại diện Jorge Mendes của Roberto vốn khá thân với ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia. Hiện "siêu cò" người Bồ Đào Nha cũng đang là người đại diện của HLV Jose Mourinho và 2 cầu thủ là Cristiano Ronaldo và Ricardo Carvalho.

Ngoài Roberto Jimenez, Real cũng đang nhắm tới hai mục tiêu khác gồm David De Gea (M.U) và Petr Cech (Chelsea) nhưng cơ hội chiêu mộ thành công không nhiều. Ngoài ra, mức phí chuyển nhượng của hai thủ môn này cũng cao hơn rất nhiều so với Roberto.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem