Cầu treo xuống cấp nghiêm trọng ở xứ Thanh

Thứ sáu, ngày 28/02/2014 10:19 AM (GMT+7)
Theo khảo sát của chúng tôi, hiện trên địa bàn hai xã Tam Lư và Tam Thanh, huyện vùng cao biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa) có 2 cầu treo đang xuống cấp khá nghiêm trọng.
Bình luận 0
Tại xã Tam Lư, chiếc cầu treo bắc qua sông Lò, nối hai bản Hậu và bản Sại, được xây dựng từ lâu, hiện đang xuống cấp khá nghiêm trọng. Ông Hà Văn Chiến (người được UBND xã giao nhiệm vụ canh gác cầu) cho biết: “Chiếc cầu này được xây dựng từ năm 1998. Đến nay, nhiều đoạn ray cầu đã bị đứt, gãy. Cầu cũng không được cảnh báo tải trọng cho phép. Bà con ở đây mong Nhà nước cho tu sửa cầu, hoặc xây dựng cầu cứng, để bà con qua lại được an tâm”.

img

Còn tại xã Tam Thanh, chiếc cầu treo cũng bắc qua sông Lò, nối từ trung tâm xã qua hai bản Mò và bản Ngàm, được xây dựng từ năm 1999, đến năm 2001 chiếc cầu được đưa vào sử dụng.

Theo ông Lò Văn Cứ - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh: “Năm 2004, một cháu bé tên là Lò Văn Thái (học lớp 3, ở bản Ngàm) khi đi qua cầu đã bị lọt qua thanh lát cầu làm bằng gỗ, rơi xuống sông thiệt mạng. Rút kinh nghiệm từ vụ cháu bé rơi nên từ đó đến nay, năm nào chúng tôi cũng phải bỏ kinh phí từ 5 - 6 triệu đồng để tu sửa, vì cầu xuống cấp nghiêm trọng quá. Chúng tôi mong muốn được Nhà nước xây dựng cho một chiếc cầu cứng thay thế cho chiếc cầu treo này, vì hàng ngày có hàng trăm lượt người, xe máy đi qua cầu. Tới đây, huyện sẽ xây dựng một trường mầm non của xã tại bản Ngàm, nên học sinh và giáo viên phải qua cầu hằng ngày”.

Ông Nguyễn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cho biết: “Đối với hệ thống cầu treo ở Quan Sơn, nếu đầu tư cầu cứng thì sẽ tốt hơn, nhưng vướng ở mặt kinh phí. Tới đây, huyện sẽ cho người xuống kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn của mỗi chiếc cầu, dựa trên đề nghị của xã Tam Thanh và Tam Lư”.
img Cầu treo bản Hậu sang bản Sại, xã Tam Lư, huyện Quan Sơn được xây dựng từ năm 1998, không có biển cảnh báo tải trọng.
img Hằng ngày có hàng trăm lượt người, xe qua cầu...
img ...và hàng chục học sinh qua cầu.
img Ông Hà Văn Chiến - người canh cầu chỉ những đoạn ray bị đứt gãy.
img
img Những thanh gỗ thành cầu cũng đã bị mục ruỗng.
img Cầu treo xã Tam Thanh, nối trung tâm xã qua hai bản Mò và Ngàm.
img
img Mặt cầu cũng đã bị hỏng nhiều.
img
img
Hồng Đức (Hồng Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem