Cầu vồng lửa tuyệt đẹp xuất hiện bất ngờ trên bầu trời Mỹ

Thứ năm, ngày 16/08/2012 19:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hiện tượng hiếm - cầu vòng lửa xuất hiện trên bầu trời Florida, Mỹ hôm 15.8 đã được một nhiếp ảnh gia nghiệp dư bắt gặp và chụp lại những hình ảnh tuyệt đẹp.
Bình luận 0

Thực chất, hiện tượng cầu vồng lửa không hề liên quan đến cầu vồng hay lửa. Cầu vồng lửa là một hiện tượng quang học đặc biệt có dạng dải nhiều màu song song với đường chân trời (còn gọi là mây ngũ sắc). Hiện tượng này xảy ra khi các đám mây mang nhiều giọt nước có kích thước gần như đồng nhất. Những đám mây này làm nhiễu xạ hoặc bẻ cong ánh sáng theo một cách giống nhau, khiến ánh sáng chiếu theo các bước sóng, hoặc màu sắc khác nhau.

img
 
img
 
img
 
img

Anh Rotberg - nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã may mắn chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này trên đường về nhà sau buổi tập tennis ở gần bờ biển Delray, Florida (Mỹ) và anh đã nhanh tay "chộp" được khoảnh khắc đó.

Rotberg chia sẻ: "Tôi đã chộp lấy máy ảnh và chụp lại ngay lập tức những hình ảnh kỳ thú và đẹp đẽ đó. Tôi đã rất hứng thú với cảnh tượng xảy ra trước mắt mình. Tôi ngắm nhìn những thay đổi chậm rãi trên nền trời. Thật tiếc là lúc ấy không có ai khác cùng tôi chiêm ngưỡng nó".

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem