Cây đùng đình cao 30cm đã trổ buồng sát đất

Thứ năm, ngày 13/06/2013 19:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Gia đình bà Nguyễn Thị Cường (58 tuổi, trú xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cùng người dân địa phương ai cũng ngỡ ngàng ngạc nhiên cho cây đùng đình con mới cao 30cm đã trổ buồng nằm sát đất.
Bình luận 0

Ngày 13.6, theo bà Cường, cây đùng đình đã trưởng thành được bà bứng từ ngoài bụi vào trồng bên hiên nhà cách đây khoảng gần một năm, để cho tỏa bóng mát và làm cảnh, vì cây đùng đình trổ buồng ra trái rất đẹp.

img
 
img
 
img
Cây đùng đình con có chiều cao 30cm đã trổ buồng ra trái rất lạ mắt

Cách đây khoảng 3 tháng, bà phát hiện bên hông gốc cây trưởng thành mọc thêm một cây đùng đình con với chiều cao khoảng gần 30cm, ra ba bẹ lá, rất xanh tốt…, khoảng một tuần trở lại đây bà thấy trên ngọn cây đùng đình con trổ ra một búp nhỏ, tưởng là bẹ nhánh nên không quan tâm. Đến hôm nay bà tưới nước thì phát hiện nó trổ buồng đang trong giai đoạn kết trái…

Theo bà Cường, đây là lần đầu tiên bà cùng người dân tận mắt chứng kiến cây đùng đình con mới cao có 30cm lại trổ buồng ra trái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem