Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam
Đại gia Thái đứng sau Big C sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam, tăng tốc bằng M&A
Hồng Phúc
Thứ hai, ngày 11/07/2022 15:30 PM (GMT+7)
Central Retail cho biết sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam trong 5 năm tới. Đồng thời, tập đoàn bán lẻ Thái Lan sẽ nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để tăng tốc mở rộng kinh doanh.
Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam
Ngày 11/7, Central Retail - Tập đoàn bán lẻ Thái Lan đứng sau hệ thống siêu thị Big C, GO!, Tops Market… tại Việt Nam, tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới với kỳ vọng kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, giai đoạn 2022 - 2026, Central Retail sẽ sử dụng khoản đầu tư này để trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam. Đồng thời, Central Retail cũng sẽ phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành tại Việt Nam.
Một mục tiêu khác của Central Retail là tăng gần gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh từ mức hơn 8% tại thị trường Việt Nam lên mức khoảng 15%.
Theo báo cáo của Euromonitor, Central Retail là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Central Retail chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2012. Hiện Central Retail đã mở rộng ở lĩnh vực bán lẻ, sở hữu nhiều thương hiệu khác như GO!, Tops Market, Robins, SuperSports, LookKool…
Ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh từ thị trường này rất mạnh mẽ.
"Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38,6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail", ông Olivier Langlet nói.
Đáng chú ý, trong kế hoạch đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm, Central Retail cho biết sẽ thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới để mở rộng kinh doanh và cơ sở khách hàng, phục vụ phong cách sống đa dạng của người Việt Nam.
"Tập đoàn hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A) để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan", phía Central Retail cho biết.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.