CEO của Hyundai bất ngờ từ chức

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 12:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Steve Yang, một trong ba Giám đốc điều hành của hãng ô tô nổi tiếng Hyundai Motor, đã bất ngờ từ chức vì lý do cá nhân.
Bình luận 0

Theo Reuters ngày 2.10, các giám đốc đang phụ trách bán hàng ở trong và ngoài nước của Hyundai sẽ chia nhau đảm nhiệm vai trò của ông Yang. Việc này được một số nhà phân tích cho là nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng và hoạt động chung của công ty ở nước ngoài.

Dưới thời ông Yang, Hyundai đã trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các nhà sản xuất ô tô lớn. Bất chấp tình hình khủng hoảng tài chính toàn cầu, Hyundai vẫn chứng kiến doanh số và thị phần tăng.

img
Ông Yang được coi là bậc thầy về marketing.

Theo cơ cấu tổ chức mới, ông Kim Choong-ho và Kim Seung-tack lần lượt được tiến cử phụ trách hoạt động bán hàng ở trong và ngoài nước của Hyundai. Cả hai lĩnh vực này trước đều do ông Yang lãnh đạo.

Hội đồng quản trị của Hyundai sẽ chọn một CEO mới sau, theo lời một người phát ngôn của công ty.

Ông Yang, 58 tuổi, từ chức CEO do các vấn đề sức khỏe và sẽ đảm nhận vai trò cố vấn - người phát ngôn cho biết.

Ông Yang là một trong ba CEO của Hyundai, cùng với chủ tịch kiêm thành viên gia đình sáng lập tập đoàn là Chung Mong-koo, lãnh đạo hoạt động sản xuất tại nhà máy chính của Hyundai.

Ông Yang được xem như bậc thầy về marketing, người có công lớn giúp Hyundai đạt doanh số kỷ lục vào năm 2005 khi còn là giám đốc bán hàng ở Ấn Độ.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem