Chấm điểm chung kết Champions League: Vinh danh Robben

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 04:31 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với một pha lập công và một đường kiến tạo thành bàn giúp Bayern đánh bại Dortmund, tiền vệ Arjen Robben đã được tờ Goal bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết" Champions League 2012-2013.
Bình luận 0

Ở trận chung kết Champions League 2012-2013 vừa kết thúc tại sân Wembley, Robben đã có màn trình diễn chói sáng khi có đường chuyền dọn cỗ để Mario Mandzukic mở tỷ số cho Bayern. Khi trận đấu bước sang phút 89, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đã có pha “solo” trong vòng cấm Dortmund rồi dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ môn Roman Weidenfeller, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern.

img
 

Với sự tỏa sáng rực rỡ đó, Robben đã được Goal bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2012-2013 khi nhận được điểm 8. Ngoài Robben, thủ thành Manuel Neuer của Bayern và tiền vệ Ilkay Gundogan của Dortmund cũng được chấm 8 điểm.

Trong khi đó, hậu vệ Marcel Schmelzer của Dortmund bị Goal chọn là Cầu thủ tệ nhất trận với 4 điểm. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi do quá mãi mê lên tham gia tấn công nên Schmelzer thường xuyên “bỏ quên” vị trí tạo điều kiện cho Robben liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của thủ môn Weidenfeller.

Bên cạnh Schmelzer, tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Bayern cũng bị chấm điểm 4. Hai hậu vệ Dante bên phía Bayern và Mats Hummels của Dortmund cũng không khá hơn là bao khi chỉ được chấm 5 điểm.

Điểm số cụ thể:

Dortmund: Roman Weidenfeller: 4; Lukasz Piszczek: 7, Neven Subotic: 6, Mats Hummels: 5, Marcel Schmelzer: 4; Ilkay Gundogan: 8, Sven Bender: 6; Jakub Blaszczykowski: 6; Marco Reus: 7, Kevin Grosskreutz: 5; Robert Lewandowski: 6.

Dự bị: Julian Schieber: không chấm, Nuri Sahin: không chấm.

Bayern: Manuel Neuer: 8; Philipp Lahm: 6; Jerome Boateng: 6, Dante: 5, David Alaba: 7; Javi Martinez: 7, Bastian Schweinsteiger: 4; Arjen Robben: 8, Thomas Muller: 6, Franck Ribery: 6; Mario Mandzukic: 7.

Dự bị: Luiz Gustavo: không chấm, Mario Gomez: không chấm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem