Ngoảnh mặt với M.U, “Ronaldo mới” gia nhập Monaco

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt – M.U sẽ cảm thấy rất thất vọng nếu biết rằng, James Rodriguez đã quay lưng với họ để đàm phán với Monaco. Hai bên gần như đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng “bom tấn”.
Bình luận 0

Trong quá trình tìm kiếm một cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới, có những phẩm chất giống với Cristiano Ronaldo ngày nào, M.U đã đặt biệt quan tâm tới James Rodriguez của Porto. Từ tiền nhiệm Alex Ferguson cho tới tân HLV David Moyes, tất cả đều coi tiền vệ người Colombia này, là mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên, giờ có lẽ cả hai đã phải thất vọng. “Ronaldo mới” đã ngoảnh mặt với họ.

img
James Rodriguez ngoảnh mặt với M.U để gia nhập Monaco

Theo tin từ báo chí Pháp, Monaco đã thuyết phục thành công James Rodriguez gia nhập đội chủ sân Stade Louis II theo bản hợp đồng 5 năm, kèm mức giá chuyển nhượng khoảng 55 triệu euro. Nếu không có gì thay đổi, vào đầu tuần tới, cựu ngôi sao Banfield sẽ có mặt tại xứ Công quốc để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng chính thức.

James Rodriguez năm nay mới 21 tuổi, gia nhập Porto hồi hè 2010 với giá chỉ 5,1 triệu euro. Chẳng mất nhiều thời gian, anh chứng tỏ mình xứng đáng hơn rất nhiều so với mức giá kể trên. Sau 100 trận, James Rodriguez ghi 30 bàn cho Porto, có 41 đường kiến tạo thành công, góp công lớn giúp đội giành 1 Europa League, 3 chức VĐQG, 1 cúp QG và 1 Siêu cúp Bồ Đào Nha. Nhiều chuyên gia đánh giá, Rodriguez trở thành cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới và so sánh anh với Cristiano Ronaldo...

img
Rybolovlev muốn đưa Monaco trở lại với vị thế “ông lớn” châu Âu

Ngoài chiêu mộ thành công James Rodriguez, Monaco còn “bốc” thêm cả Joao Moutinho. Cái giá mà hai bên thông qua vào khoảng 25 triệu euro. Nếu không có gì thay đổi, trong tuần tới Moutinho sẽ có mặt ở Monaco để kiểm tra sức khỏe và ký kết hợp đồng.

“FC Porto cảm ơn những cống hiến không biết mệt mỏi của Joao Moutinho và James Rodriguez trong suốt những năm qua. Họ chính là những đầu tàu giúp đội hướng tới thành công. Cả hai đã quyết định chọn những thử thách lớn hơn và chúng tôi chúc họ gặp nhiều may mắn”, nguồn tin từ website Porto xác nhận việc bán Joao Moutinho và James Rodriguez cho Monaco.

Monaco vừa giành vé trở lại Ligue 1 cách đây ít ngày, nhưng với sự “chống lưng” từ tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev, họ hứa hẹn sẽ vươn mình trở lại với vị thế “ông lớn” châu Âu. 70 triệu euro để mua Joao Moutinho và James Rodriguez mới chỉ là khởi đầu. Tiếp theo, những ngôi sao cự phách khác có thể cập bến sân Stade Louis II bao gồm Radamel Falcao (Atletico Madrid), Vincent Kompany (Man City), Bakari Sagna (Arsenal) hay cả Daniel Alves (Barcelona).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem