Vô địch Champions League, Heynckes hoãn kế hoạch nghỉ hưu

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sau khi giúp Bayern đánh bại Dortmund trong trận chung kết Champions League, HLV Jupp Heynckes đang tính tới khả năng hoãn kế hoạch nghỉ hưu để tiếp tục theo đuổi nghiệp cầm quân.
Bình luận 0

Sau khi mùa giải 2012-2013 hạ màn, Heynckes sẽ chia tay Bayern để nhường chỗ cho Pep Guardiola. Thời gian qua, nhà cầm quân 68 tuổi đã không ít lần bóng gió về khả năng ông sẽ “rửa tay gác kiếm” ngay trong mùa hè này.

img
 

Tuy nhiên, sau khi giúp Hùm xám xứ Bavaria đánh bại đội bóng đồng hương Dortmund trong trận chung kết Champions League tại sân Wembley sáng nay với tỷ số 2-1, chiến lược gia người Đức đang tính tới khả năng sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp huấn luyện ở mùa giải tới.

Heynckes nói: “Thời gian qua, tôi đã cân nhắc khả năng nghỉ hưu nhưng sau khi giúp Bayern vô địch Champions League, tôi lại cảm thấy mình tràn đầy nhiệt huyết với công việc".

Khi được hỏi về trận chung kết vừa qua với Dortmund, Heynckes đã thừa nhận, đội bóng của ông đã gặp không ít khó khăn trong quãng thời gian đầu hiệp thi đấu thứ nhất.

“Nửa đầu hiệp một, Dortmund đã thi đấu tốt và liên tục ép sân Bayern. Rất may là các học trò của tôi đã bình tĩnh đối phó với áp lực mà đối thủ tạo ra. Không những vậy, chúng tôi còn tận dụng tốt những cơ hội ăn bàn để giành chiến thắng. Tôi rất vui mừng khi với kết quả trận đấu này” – Heynckes thổ lộ.

Việc giúp Bayern vô địch Champions League năm nay đã giúp Heynckes đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với tư cách là chiến lược gia thứ 4 giành 2 chức vô địch với 2 đội bóng khác nhau. Trong quá khứ, ông từng giúp Real Madrid đăng quang vào năm 1998.

Trước Heynckes, mới chỉ có 3 người làm được điều tương tự gồm Ernst Happel với Feyenoord (1970), Hamburg (1983); Ottmar Hitzfeld với Dortmund (1997), Bayern năm 2001 và Jose Mourinho với Porto (2004), Inter Milan (2010).

Nếu giúp Bayern vượt qua Stuttgart trong trận chung kết cúp quốc gia Đức vào cuối tuần này, Heynckes và các học trò sẽ hoàn tất mùa giải với “cú ăn ba” lịch sử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem