Chăn nuôi giỏi nhờ có kiến thức

Thứ năm, ngày 11/10/2012 08:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến thôn Phú Thượng, xã Khánh An, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, hỏi thăm cơ sở chim bồ câu giống của anh Nguyễn Đình Khiêm, không ai là không biết.
Bình luận 0

Sinh trưởng trong gia đình không mấy khá giả nên anh Khiêm không cam phận nghèo khó. Anh đã đi khắp nơi tìm hiểu về những mô hình làm ăn giỏi, phù hợp với mảnh đất quê mình.

"Đi khắp nơi tìm hiểu, mình mới ngộ ra là phải có kiến thức cơ bản về thú y thì mới có thể chăn nuôi có hiệu quả. Vậy là mình quyết tâm đi học" - anh Khiêm tâm sự. Đi học về, anh kết hợp chăn nuôi gà và lợn, nhưng kết quả không như mong muốn. Sau khi tham khảo mô hình kinh doanh chim bồ câu qua mạng, anh Khiêm quyết định chuyển sang nuôi chim bồ câu.

img
Cơ sở nuôi chim bồ câu của anh Khiêm.

Từ số tiền người thân cho vay, anh đầu tư khoảng 100 đôi chim câu giống. Anh Khiêm chia sẻ: "Bước vào làm ăn cũng gặp nhiều khó khăn, vì chưa có kinh nghiệm nuôi, nhất là nuôi với quy mô lớn vẫn rất mới lạ, chim đẻ ít, lãi không cao, mà cơ sở lại mới nên chưa có nhiều người biết đến. Vì vậy, anh quyết định đưa thông tin lên mạng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình.

Đến nay đã 4 năm nuôi chim bồ câu, cơ sở kinh doanh chim bồ câu giống Đình Khiêm đã không còn xa lạ với người dân trong và ngoài tỉnh. Đơn đặt hàng ngày càng nhiều, nên anh đã mở rộng quy mô và thay đổi chuồng trại mới. Với lồng nuôi mới, phân chim được thu dọn một cách dễ dàng, không gây mùi như trước. Khi mở rộng quy mô chăn nuôi, anh Khiêm thấy lượng phân chim ngày càng nhiều, anh liền đào ao thả cá để tận dụng phân chim và tăng thêm thu nhập. Anh Khiêm cho biết: Hiện mỗi năm, từ nguồn bán chim giống, trừ chi phí, gia đình anh thu lãi khoảng 200 - 300 triệu đồng, chưa kể thu nhập thêm từ cá.

Không chỉ làm ăn khá giả, anh Khiêm còn giúp đỡ các hộ nghèo trong thôn nuôi chim bồ câu làm giàu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem