Chất làm pháo muốn mua bao nhiêu cũng có

Thứ hai, ngày 13/01/2014 06:47 AM (GMT+7)
Ngay sau khi 4 sinh viên Trường ĐHBK TP. HCM tử vong do sử dụng hóa chất làm pháo, chúng tôi đã có mặt tại chợ Kim Biên (Q.5, TP. HCM). Tại chợ này có thể nói mua lưu huỳnh, nitratkali, than gỗ… (những chất làm pháo) dễ như mua rau.
Bình luận 0
Ghé vào cửa hàng hóa chất Khải, khi nghe chúng tôi hỏi mua lưu huỳnh, chị nhân viên đon đả: “Anh muốn mua mấy bao. Mỗi bao là 25kg?”. Tuy nhiên, chủ cửa hàng đã từ chối bán và chỉ sang một cửa hàng khác.

Tại cửa hàng hóa chất Thư Trần Hớn, sau khi nghe chúng tôi hỏi mua lưu huỳnh số lượng lớn, một nhân viên ở đây nhanh nhảu cho biết muốn mua bao nhiêu cũng có. “Anh cứ tham khảo giá ở chợ đi, ở đây em bán 15.000 đồng/kg, được thì mua giùm em. Anh muốn mua số lượng nhiều cũng có”, chị nhân viên này nói.

Trong khi đó, với nitratkali, nhiều cửa hàng hóa chất đã khéo léo từ chối bán hàng với lý do “chất cấm”: “Dạ, cửa hàng em không có đâu anh, chất này dễ cháy, ban quản lý chợ cấm bán”, một chủ cửa hàng nói. Tuy nhiên, một “cò hóa chất” tại chợ này cam đoan muốn mua nitratkali bao nhiêu cũng có. Hầu hết là hàng Trung Quốc. Chị này cho biết hóa chất nitratkali có nhiều loại và nhiều giá khác nhau, phải cho biết mua hóa chất này để làm gì thì mới lấy bán cho phù hợp.
Trần Đáng (Trần Đáng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem