Chất lượng tranh tụng tại tòa còn chưa cao

Thứ năm, ngày 01/08/2013 19:28 PM (GMT+7)
Chiều 31.7, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp.
Bình luận 0
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang-Trưởng ban cải cách tư pháp T.Ư đến dự. Theo báo cáo, trong hơn 8 năm thực hiện Nghị quyết 49 ngành tư pháp đã đạt được những kết quả nhất định.

Cụ thể, trong chủ trương xã hội hóa mạnh mẽ hoạt động bổ trợ tư pháp, đội ngũ luật sư ngày càng lớn mạnh; hoạt động trợ giúp pháp lý trong 8 năm cải cách tư pháp đã thực hiện được 800 nghìn vụ việc, trong đó có gần 750 nghìn vụ việc tư vấn pháp luật và hơn 50 nghìn vụ việc tham gia tố tụng. Về lĩnh vực công chứng, hiện, cả nước gần 1.750 công chứng viên hoạt động trong 675 tổ chức hành nghề công chứng…

Tuy nghiên, báo cáo cũng chỉ ra những yếu kém hoạt động của nghề luật sư còn gặp nhiều khó khăn; tỷ lệ các vụ án hình sự có sự tham gia của luật sư còn thấp, chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa chưa cao…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chỉ rõ ngoài những ý kiến đã được đại diện các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương chỉ ra, Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp cần phải rà soát lại các khâu trong quá trình thực hiện, phải chỉ rõ được đâu là những khó khăn trong phối hợp với các ngành, vấn đề gì trong Nghị quyết 49 cần bổ sung, thay đổi hoặc điều chỉnh và vấn đề gì chưa thực hiện được hoặc thực hiện chưa đạt hiệu quả cao. Ngoài nội dung trong Nghị quyết 49 thì hoạt động thực tiễn trong những năm qua là nguồn tư liệu quý cần được bổ sung vào Chiến lược cải cách tư pháp.
Lương Kết (Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem