Châu Âu hợp sức chế tạo máy bay không người lái

Thứ hai, ngày 17/06/2013 07:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ba hãng chế tạo máy bay hàng đầu ở châu Âu là EADS, Dassault Aviation và Finmeccanica, đã quyết định hợp tác chế tạo máy bay không người lái (UAV) để quyết đuổi kịp Mỹ trong lĩnh vực này.
Bình luận 0

Dự án kể trên nằm trong chương trình MALE của châu Âu, nhằm chế tạo máy bay không người lái tầm trung. 

img
Chiếc máy bay không người lái Reaper của Mỹ mà Pháp mới mua.

Quyết định hợp tác chế tạo UAV của EADS, Dassault Aviation và Finmeccanica vừa giúp giải quyết nhu cầu của các lực lượng quân sự châu Âu, cũng như các tình huống khó khăn có liên quan đến tài chính. Đây cũng là cách để liên minh châu Âu nâng cao chủ quyền và sự độc lập trong lĩnh vực thông tin và trinh sát, đồng thời tạo ra một hệ thống có khả năng chống lại được những cuộc tấn công mạng.

Ba hãng chế tạo máy bay cũng hi vọng dự án này giúp họ rút ngắn được khoảng cách trong lĩnh vực chế tạo UAV với Mỹ và Israel.

Đầu tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tuyên bố mua máy bay không người lái Reaper của Mỹ, và bày tỏ tiếc nuối vì các nhà sản xuất châu Âu chưa hợp tác trong lĩnh vực này.

Vào tháng 5, Bộ Quốc phòng Đức tuyên bố tạm dừng thực hiện chương trình chế tạo trực thăng không người lái Euro Hawk-phiên bản châu Âu của trực thăng không người lái Global Hawk (Mỹ) do lo ngại không được phép bay trên bầu trời của các nước châu Âu.

Theo VZ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem