Chelsea bất ngờ “ngã ngựa” trước Leverkusen

Thứ năm, ngày 24/11/2011 08:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai do công của Didier Drogba song do thi đấu quá bạc nhược nên Chelsea đã để đội chủ nhà Bayer Leverkusen lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, thầy trò Andre Villas-Boas hạ quyết tâm có được 3 điểm để ghi tên mình vào vòng 1/8. Khởi đầu trận đấu, cả đội bên đều chủ động nhập cuộc khá chậm rãi nhằm thăm dò đối thủ.

img
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bayer Leverkusen.

Những phút tiếp theo của hiệp một, thế trận vẫn không có gì sáng sủa hơn với cả đôi bên. Hầu hết các pha lên bóng của Leverkusen và Chelsea đều thiếu đi sự kết dính và độ chính xác cần thiết để có thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Tình huống đáng cú ý duy nhất là pha đánh đầu dội xà ngang ở phút 33 của tiền vệ Michael Ballack bên phía đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Chelsea bất ngờ tăng tốc và có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 48. Nhận đường chuyền chính xác của Daniel Sturridge, Drogba khống chế bóng gọn gẽ trước khi xoay người dứt điểm hạ gục thủ thành Bernd Leno.

Những tưởng, việc có được bàn khai thông bế tắc sẽ giúp lối chơi của The Blues trở nên sáng sủa hơn, nhưng thực tế trên sân lại diễn ra ngược lại. Trong khi đó, Leverkusen đã thể hiện được tinh thần chiến đấu kiên cường của người Đức khi vùng lên mạnh mẽ ở nửa cuối hiệp hai.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ sân Bay Arena đã được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 73 do công của Eren Derdiyok. Xuất phát từ một pha phản công trung lộ, Sidney Sam bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Petr Cech để Derdiyok thoải mái đánh đầu vào lưới trống.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, Gonzalo Castro thực hiện pha đá phạt góc chính xác để Manuel Friedrich bật cao đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-1 cho Leverkusen.

Với trận thua này, Chelsea buộc phải đánh bại Valencia trong lượt trận cuối cùng mới có thể giành vé tham dự vòng knock-out.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem