Chelsea- Sparta Prague (1-1): Nhọc nhằn The Blues

Thứ sáu, ngày 22/02/2013 06:11 AM (GMT+7)
Dân Việt-Ở lượt về vòng knock-out Europa League sáng nay, Chelsea đã chơi rất bế tắc trước Sparta Prague. Phải nhờ đến sự tỏa sáng ở phút bù giờ của tiền vệ Eden Hazard, họ mới giành quyền đi tiếp.
Bình luận 0

Thắng 1-0 ở trận lượt đi trên sân khách, những tưởng nhiệm vụ lấy vé sẽ dễ dàng hơn cho The Blues ở trận lượt về khi họ đóng vai chủ nhà đón tiếp Sparta Parague tại Stamford Bridge sáng nay. Thế nhưng, thực tế lại cho thấy điều ngược lại.

img
 

Chelsea đã phải trải qua một trận đấu vô cùng khó nhọc. Một trận đấu “ác mộng” với Fernando Torres khi tiền đạo này bỏ lỡ vô số những cơ hội trước cầu môn của Sparta Parague. Một trận đấu “khốn khổ” với nhà cầm quân Benitez khi ông liên tục bị các CĐV Chelsea la ó đòi thay thế.

Thực ra, The Blues đã nhập cuộc không tồi với 2 cơ hội ăn bàn rõ ràng được tạo ra trong 10 phút đầu trận. Thế nhưng, Fernando Torres đều bỏ lỡ sau những pha kiến tạo của Victor Moses và Juan Mata.

Sự hoang phí của chân sút người Tây Ban Nha đã khiến Chelsea bị trừng phạt. Phút thứ 17, từ một tình huống đá phạt nhanh của Sparta Parague, Vaclav Kadlec (14-Sparta Parague) đột phá vào cấm địa Chelsea rồi trả ngược bóng cho David Lafata (13-Sparta Parague) dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Chelsea đẩy cao đội hình công kích mãnh liệt. Thế nhưng, các chân sút của họ thiếu sắc bén và cả may mắn trong khâu kết thúc. Mặc khác, thủ thành Tomas Vaclik (31-Sparta Parague) cũng tỏ ra rất xuất sắc khi làm nản lòng các tiền đạo Chelsea với những pha cứu thua xuất thần.

img
 

Khi trận đấu tiệm cận điểm kết thúc trong sự bế tắc của đội chủ nhà, thì Chelsea bất ngờ được “giải cứu” bởi cầu thủ vào sân thay người Eden Hazard (17). Đúng vào phút bù giờ, tiền vệ người Bỉ này đã có một pha đột phá và dứt điểm dũng mãnh, mang về bàn gỡ 1-1 cho The Blues.

Bàn thắng muộn màng những quá đủ để đưa Chelsea lên chuyến tàu đi tiếp ở đấu trường Europa League. Hòa 1-1 ở lượt về, The Blues giành tấm vé vào vòng 16 đội với tổng tỷ số 2 lượt trận là 2-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem