Các chuyên gia thạo xe độ cho biết, qua quan sát suốt 8 năm thì bối cảnh độ xe hiện đại dường như đang mở rộng ở hầu khắp các nơi trên thế giới, từ Andorra cho tới Việt Nam. Nhưng hiện vẫn còn ít các nhà độ xe tạo dựng được mạng lưới tên tuổi nổi tiếng của mình. Trong số các thợ độ nổi tiếng phải kể đến Craig Rodsmith.
Moto Guzzi với yếm quây giống như một cái thùng.
Đây là một tay độ người Úc có cơ sở xưởng độ tại ILLinois, Mỹ, chuyên đóng các xe máy độ từ cuối những năm 1970. Craig có kinh nghiệm đáng nể đối với việc tạo ra các tác phẩm bằng kim loại. Tấm ốp nhôm được làm bằng tay một cách tỉ mỉ trên chiếc xe đua Moto Guzzi động cơ tăng áp đã được trình diễn công khai tại Hanbuilt Show đã là ví dụ chứng minh cho điều đó.
Phía sau được tinh giản.
Riêng phần khung vòng của Moto Guzzi đã được chỉnh sửa lớn. Craig đã cắt khoảng 3,5 –inches khung gầm và phía sau cũng được thay đổi hoàn toàn với một chút diện mạo nhỏ thanh lịch hơn. Động cơ xe cũng được chỉnh sửa với sự trợ giúp của Joe Walano tại cơ sở The Guzzi Doctor. Đó là loại động cơ dựa trên 850 Eldorado nhưng có các xi-lanh 88 mm và trục 78 mm, với dung tích lên đến 950cc.
Yếm quây kim loại như tấm giáp bảo vệ cho xe.
Đặc biệt bộ phận động cơ đã được cân bằng giữ độ trơn mượt và tuổi thọ, nó cũng có khả năng chuyển đổi sang một bộ phận phát điện ở phía trước, giúp cho việc trang bị một bộ ống xả tùy chỉnh. Sức mạnh xe đương nhiên là miễn chê, sẽ được truyền tới bánh xích qua bộ hộp số 4 cấp, có kết nối với một bánh đà nhẹ giúp cho phản ứng ga được nhanh nhạy hơn.
Các chi tiết làm bằng tay nhưng rất mượt mà.
Không dừng lại ở bộ động cơ V-twin, Craig còn thiết kế một hệ thống tăng áp mang phong cách Garret. Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ được làm bằng tay với phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân. “Hầu như tôi thường cố gắng tạo ra các thành phần mà tôi có thể, hoặc sử dụng các thành phần gốc hay cũ mà tôi có thể chỉnh sửa cho phù hợp hơn là sử dụng các thành phần hiện đại hoặc mang phong cách hoài cổ”, Craig nói.
Hệ thống động cơ đã được thêm bộ phận tăng áp.
Có một bộ phận đẩy nhiên liệu với áp suất thấp ở dưới bình xăng dùng để duy trì mức áp suất tối thiểu. Phía trước là cặp phuộc có niên đại từ những năm 1960 và yếm quây dạng thùng khiến cho bạn có cảm tưởng đầu xe như một chiếc giày. Vành bánh xe Borrani cỡ 18-inch phong cách và lốp xe loại Avon AM 26 Roadrider. Hệ thống treo sau loại Super Shox.
Tay lái xe.
Craig vốn là thợ độ nổi tiếng về kỹ năng tạo các tấm ốp bằng kim loại. Đó là lí do tại sao bạn không nhìn thấy có sự can thiệp nào của công nghệ cắt gọt laser nào ở đây. “Tôi đã có kinh nghiệm tạo ra mẫu xe đua với yếm quây dạng thùng như vậy hơn 20 năm. Phong cách thông thường của tôi là làm bằng tay và chỉ cần vật liệu bằng kim loại”, Craig nói.
Cụm đồng hồ và bình xăng xe.
Không chỉ có các đường nét sắc cạnh, Moto Guzzi qua bàn tay của Craig còn thể hiện đẳng cấp sang chảnh với những thành phần bằng da. Điều đó bạn có thể nhìn thấy ngay trên yên ngồi của xe.
Yên ngồi bằng da.
Yếm quây trước có thể tháo rời ra.
Xe chắc chắn khiến phái mạnh mê.
Đây là mẫu siêu xe thể thao vừa được Yamaha trưng bày suốt 4 ngày tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2017.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.