Chicharito giúp tội phạm quên... phạm tội

Thứ hai, ngày 03/12/2012 14:10 PM (GMT+7)
Dân Việt – Báo chí Anh vừa có tiết lộ gây sốc về tiền đạo Javier Hernandez của M.U. Theo đó, mỗi khi cầu thủ người Mexico này được ra sân thi đấu, số lượng tội phạm ở quê nhà anh giảm đi đáng kể.
Bình luận 0

Mùa hè năm 2010, Javier Hernandez đã chính thức chuyển sang đầu quân cho M.U. Ngay sau khi cập bến sân Old Trafford, cầu thủ mang biệt danh Chicharito đã hòa nhập rất tốt và ghi tới 20 bàn thắng trên tất cả các mặt trận ngay ở mùa giải đầu tiên. Màn trình diễn xuất sắc đó của Hạt đậu nhỏ đã góp phần không nhỏ, giúp M.U đoạt chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 19 và lọt vào trận chung kết Champions League hồi năm 2011.

img
 Cảnh sát Mexico hy vọng Chicharito thường xuyên được ra sân thi đấu để giúp họ kìm hãm tỉ lệ phạm tội ở Mexico.

Mùa giải này, Chicharito tiếp tục duy trì được phong độ và hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng với 9 pha lập công sau 16 lần ra sân. Có thể nói, chân sủt 24 tuổi chính là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Mexico ở thời điểm này.

Do được rất nhiều người mến mộ nên mỗi khi Hạt đậu nhỏ được ra sân thi đấu trong màu áo M.U, đã có không ít người dân Mexico ngồi trước màn hình ti vi để dõi theo thần tượng của mình thi đấu. Điều đó đã vô tình làm giảm tỷ lệ tội phạm ở quốc gia này.

Jorge Carlos Martinez, người đứng đầu cơ quan cảnh sát Mexico, cho biết: “Kể từ khi Javier Hernandez chuyển sang thi đấu cho M.U, số lượng các vụ cướp của và trộm cắp vặt giảm đi đáng kể tại Mexico. Có vẻ như những tên tội phạm thích được xem Chicharito thi đấu hơn là “hành nghề”.

Những năm gần đây, Mexico luôn nhức nhối bởi nạn buôn bán ma túy và các băng đảng "xã hội đen". Theo ước tính, hàng năm có khoảng 15.000 người bị giết bởi các nhóm tội phạm ở Mexico. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem