Chiếm sân chung, hành hung hàng xóm

Thứ bảy, ngày 07/09/2013 06:48 AM (GMT+7)
Ông Việt đã viết đơn trình báo UBND phường và đứng ra phản đối việc ông Hào lấn chiếm sân chung thì bị 3 người đàn ông nhà ông Hào hành hung. Cụ thể, vợ ông Việt bị tát vào mặt, đấm vào bụng, ngực.
Bình luận 0
Ông Lê Việt và Phạm Đức Trí ở số nhà 34 Hàng Đường, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có đơn phản ánh: Ông Nguyễn Hoàng Hào ở số nhà 34 Hàng Đường đã ngang nghiên chiếm dụng sân chung của số nhà 34 để làm kho chứa hàng.

Khi người dân phản đối, ông Hào cùng người nhà mình hành hung hàng xóm và lớn tiếng thách thức những người phản đối. Ông Lê Việt cho biết, năm 2004 gia đình ông có mua lại phần diện tích mặt đường tầng 1 số nhà 34 của chủ cũ có tên là Phúc với diện tích phụ kèm theo là kho chứa đồ nằm trên diện tích sân chung của số nhà 34.

Thời gian qua, ông Hào đã tập kết vật liệu xây dựng để sửa chữa, sử dụng lâu dài diện tích kho này. Thấy phần diện tích chung của cả số nhà bị xâm phạm, ngày 5.8, ông Việt đã viết đơn trình báo UBND phường và đứng ra phản đối việc ông Hào lấn chiếm sân chung thì bị 3 người đàn ông nhà ông Hào hành hung. Cụ thể, vợ ông Việt bị tát vào mặt, đấm vào bụng, ngực. Sự việc đã được đưa ra công an phường nhưng chưa được giải quyết triệt để .

Kho hàng ông Hào ngang nhiên  sử dụng trên diện tích lấn chiếm.
Kho hàng ông Hào ngang nhiên sử dụng trên diện tích lấn chiếm.

Làm việc với chúng tôi, ông Đỗ Mạnh Cường - cán bộ phụ trách xây dựng phường Hàng Đào cho biết: Việc xây dựng trên diện tích phụ của số nhà đã diễn ra nhiều năm, các hộ có thỏa thuận với nhau từ trước đây là do lịch sử để lại. Việc ông Phúc sang nhượng nhà cho ông Việt là có, nhưng theo ông Cường, ông Phúc đã bán phần kho cho ông Nguyễn Hoàng Hào.

Để chứng minh điều này, ông Cường đưa ra một mảnh giấy viết tay, do một người tên là Vũ Thị Vân Anh ký có nội dung nhượng lại phần kho cho ông Nguyễn Hoàng Hào với giá 600 triệu đồng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, bà Vân Anh chỉ là em dâu, không sống cùng gia đình ông Phúc.

Sự việc đã diễn ra nhiều năm, gây mất trật tự an ninh, nhưng đến nay vẫn chưa được các cấp chính quyền giải quyết một cách triệt để.

Gia Tưởng (Gia Tưởng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem