Luôn luôn có những ấn phẩm đặc biệt được xuất xưởng từ bên trong xưởng độ deBolex, cách thủ đô London của Anh chỉ vài dặm về phía Nam. Các sản phẩm từ đây đều sắc nét và tối giản, thể hiện tay nghề đỉnh cao cùng bộ óc thông minh và các quyết định sáng suốt về mặt kĩ nghệ của các thợ độ tại đây.
XB9SX City X Lightning độ cho phái mạnh.
Đây là xưởng độ do ông chủ Calum Pryce-Tidd, một trong những nhà đóng xe đẹp nhất nước Anh, luôn khơi nguồn cảm hứng từ những mẫu xế nổ vào những năm 50 và 60 của thế kỷ trước. Để biến hóa thành tuyệt tác theo ý tưởng của mình, các đội độ thường loại bỏ các phần thân thép nặng và thay thế chúng bằng những phiên bản nhôm trọng lượng nhẹ.
Sản phẩm độ đẹp mắt.
“Đó là một phần quan trọng trong phong cách của chúng tôi để tạo ra một sản phẩm xe tuyệt vời. Chúng tôi thường cố duy trì phần quan trọng của chiếc xe, khóa thêm áo mới và cải tiến các thành phần. Kết quả là tạo ra một mẫu xe độ chất lượng cao”, Calum cho biết.
Mặt trước rất kỳ quái.
Dĩ nhiên triết lý này của Calum đã được thể hiện sinh động trên ấn phẩm XB9SX City X Lightning mới đây. Dòng xe này vốn được xem là sản phẩm hết sức lạ khi xuất hiện cách đây gần 10 năm trước. Bởi lẽ Lightning pha trộn giữa phần của một chiến binh đường phố và scrambler đô thị.
Bánh sau béo.
Tại deBolex, công việc đầu tiên là nhìn qua về chiếc xe sẽ độ. Sau khi đo đếm, các cộng sự sẽ quyết định độ xe từ phía trước tới phía sau. “Phuộc trước Buell khá ngắn, vì thế chúng tôi phải tới một đại lý bán lẻ của Ducati và tìm được cặp phuộc Showa từ một chiếc 899 Panigale vẫn còn hoạt động tốt”, Calum tiết lộ.
Bộ phuộc mượn từ Ducati.
Không những thế deBolex còn tận dụng cả bộ phanh đĩa Brembo của Panigale để lắp vào XB9SX City X. Đồng thời hệ thống treo sau được thay thế bằng bộ giảm sóc đơn từ Maxton RT10. Vành bánh xe mới với 5 chấu bằng sợi carbon siêu xe do các chuyên gia thiết kế xe đua Dymag tạo. Lốp xe có thành phần Roadtec 01 mới nhất của Metzeler.
Nhìn hầm hố nhưng trọng lượng xe đã được giảm đáng kể.
Với những thành phần này, các thợ độ của deBolex bắt đầu tiến hành công việc quan trọng hơn. “XB9 là một mẫu xe đầy thách thức trong quá trình độ bởi nó có một thiết kế khung khác thường. Khung xe này cũng là bình xăng vì thế mà bình xăng nổi lên nhìn mỏng chỉ bằng nửa phần đầu của động cơ”, Calum nói.
Bình xăng nhỏ và yên ngồi chứa các thiết bị điện tử.
Bây giờ xe có một hệ thống pin lithium Shorai và hệ thống cảm ứng không khí ở trên cùng của khung, được bao phủ bởi một bình xăng với vỏ bọc mới. Có 5 phần đặc biệt ở dưới lớp kim loại tao nhã và có cả cổng lọc khí cho tới một bộ lọc khí K&N. Ống xả Buell kép, đường ống mới đặt dưới động cơ.
Ống xả được uốn xuống dưới động cơ.
Trong quá trình độ, deBolex sử dụng các kỹ thuật đúc kim loại truyền thống để tạo ra các tấm ốp từ nhôm đem lại một thân xe rất nhẹ. Bộ làm mát bằng dầu cũng được định vị lại. Đuôi xe gợi nhắc lại phong cách của Kawasaki Z giữa những năm 1970.
Nước sơn đẹp.
Cách thiết kế đuôi xe đem lại chỗ ngồi thoải mái hơn giúp lái xe dĩ chuyển vị trí ngồi dễ dàng và dưới yên xe còn có các thiết bị điện tử tinh vi. Đuôi xe cũng có một cụm đèn LED hình trụ do thương hiệu Highsider của Đức sản xuất.
Yên ngồi thoải mái.
Khung xe được sơn màu đen satin, một phần mang màu đỏ kim loại của Harley-Davidson. Có một vệt bạc nằm ở giữa bình xăng và lô-gô của deBolex. Với bộ áo khoác này, XB9SX City X Lightning giờ đây không khác gì như một “con quỷ” hung dữ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.