Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

Thứ sáu, ngày 14/09/2012 10:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm nay, chiến dịch được phát động trên toàn thế giới từ ngày 14 - 16.9 với chủ đề "Nơi sinh sống của chúng ta... Hành tinh của chúng ta... Trách nhiệm của chúng ta”.
Bình luận 0

“Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” (Clean Up the World) được Australia khởi xướng từ năm 1993, đến nay đã được Chương trình môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu và trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia tham gia.

Năm nay, chiến dịch được phát động trên toàn thế giới từ ngày 14 - 16.9 với chủ đề "Nơi sinh sống của chúng ta... Hành tinh của chúng ta... Trách nhiệm của chúng ta”. Tại Việt Nam, lễ phát động quốc gia hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2012 diễn ra tại Công viên bờ tây Sông Hàn (TP.Đà Nẵng) vào ngày 15.9, do Bộ TNMT phối hợp với TP.Đà Nẵng tổ chức. Buổi lễ có sự tham gia của Đại sứ quán Australia cùng hơn 1.500 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh thành phố.

img
Baner chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2012.

Bên cạnh các hoạt động vệ sinh môi trường và trồng cây xanh tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà), mọi người sẽ tham gia thu gom rác thải, vớt rác làm sạch kênh mương, làm sạch bãi biển... Trong khuôn khổ chiến dịch còn có triển lãm tranh ảnh về thảm hoạ môi trường, ô nhiễm đại dương… và các Hội thảo "Ngày hội tái chế chất thải và tiêu dùng xanh", "Vinh danh Đà Nẵng - thành phố bền vững về môi trường"…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem