Choáng với doanh thu tăng gấp 8 lần của một nhà thuốc ở Hà Nội do dịch Covid-19

Thanh Thúy Thứ ba, ngày 17/03/2020 13:25 PM (GMT+7)
Những ngày qua, nhu cầu về sản phẩm liên quan đến phòng dịch như khẩu trang; nước sát khuẩn… liên tục tăng cao đã kéo doanh thu của nhiều nhà thuốc chạm ngưỡng kỷ lục.
Bình luận 0

Ngày 6/3 vừa qua, Hà Nội ghi nhận ca dương tính đầu tiên với COVID-19 (là ca thứ 17 ở Việt Nam). Sau đó, mức độ tiêu thụ khẩu trang và nước rửa tay của người dân ở Hà Nội tiếp tục tăng lên chóng mặt. Cùng với lương thực; thực phẩm, đây là mặt hàng quan trọng được người dân ưu tiên mua sắm trong những ngày dịch bệnh.

Theo thông tin từ một hệ thống nhà thuốc lớn ở Hà Nội, trước đây, trung bình mỗi tuần bán ra khoảng 400.000 khẩu trang. Nhưng từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, đặc biệt từ khi Hà Nội có ca nhiễm đầu tiên, số lượng khẩu trang bán ra đã tăng từ 5 – 10 lần so với ngày thường và tăng gấp đôi so với 20 ngày gần đây.

img

Bảng báo cáo doanh thu trong 7 ngày gần đây của một cơ sở thuộc hệ thống nhà thuốc lớn ở Hà Nội

Trong khoảng thời gian trên đã có hơn 2 triệu khẩu trang y tế; nước kháng khuẩn và các sản phẩm liên quan đến phòng dịch khác được bán ra cho người tiêu dùng.

Theo đó, bán chạy nhất là khẩu trang y tế các loại; nước sát khuẩn tay. Ngoài ra, găng tay; cồn; thuốc tăng miễn dịch; nhiệt kế đo thân nhiệt hay một loại thuốc thông thường như: thuốc hạ sốt; oresol; thuốc đi ngoài… cũng được người dân mua nhiều để tích trữ.

img

Đội ngũ dược sỹ của nhà thuốc liên tục túc trực phục vụ người dân mua hàng trong những ngày cao điểm của dịch Covid-19

Hiện tại, nhu cầu của khách hàng tiếp tục tăng mỗi ngày nhưng hệ thống cửa hàng vẫn chủ động được nguồn nhập để đáp ứng tốt việc cung cấp các sản phẩm y tế cho người người tiêu dùng. Hệ thống cũng cam kết đảm bảo chính sách bán hàng bình ổn giá cùng cộng đồng chống dịch Covid-19. Cam kết này cũng góp phần giúp người dân yên tâm mua hàng, và mua hàng đúng giá, đúng chất lượng.

img

Bảng giá niêm yết các sản phẩm phòng dịch, người tiêu dùng có thể tham khảo để tránh mua phải các sản phẩm trôi nổi trên thị trường với giá “cắt cổ”

Bên cạnh đó, “nhà thuốc luôn cố gắng tư vấn cho khách hàng không nên tích trữ, chỉ nên mua những gì cần thiết và đủ dùng. Việc lựa chọn khẩu trang cũng nên cân nhắc về chất lượng, tránh mua những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên các trang mạng xã hội", dược sỹ Lê Hà – đại diện một hệ thống nhà thuốc ở Hà Nội - chia sẻ.

Theo chị Hà, nếu khẩu trang y tế khan hiếm, khách hàng có thể sử dụng khẩu trang sợi vải hoạt tính kháng khuẩn, vừa có tác dụng phòng tránh dịch bệnh tốt hơn vừa giảm thiểu rác thải độc hại ra môi trường do có thể tái sử dụng nhiều lần.

img

Đại diện nhà thuốc cam kết bán đúng giá; đủ nguồn cung cho thị trường và hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng trong mùa dịch

Trước tình hình dịch bệnh của cả nước, nhiều nhà thuốc cam kết không tăng giá sản phẩm để ổn định tâm lý và giữ vững lòng tin người tiêu dùng. Ngoài ra, để hỗ trợ tối đa, nhà thuốc còn áp dụng chính sách giao hàng tận nơi cho những khách hàng muốn hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Tổ chức hướng dẫn miễn phí người dân phương pháp phòng dịch và cách tiêu dùng các sản phẩm y tế thông minh, tiết kiệm trên cách trạng mạng như facebook, youtube…

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem