Chơi ngông như “sao” bóng đá Việt

Chủ nhật, ngày 22/01/2012 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - So với các ngôi sao bóng đá thế giới, trình độ của cầu thủ Việt Nam còn thua xa. Nhưng về thú chơi ngông thì chưa chắc những Rooney, Ronaldo đã “ăn đứt” nổi Phi Hùng, Quốc Vượng, Như Thành…
Bình luận 0

Thi nhau… đốt tiền

Cho đến nay, dân bóng đá vẫn nhắc lại giai thoại mang tên Phi Hùng vào những năm 90 của thế kỷ trước. Ngày đó, với thu nhập khoảng mấy trăm nghìn đồng/tháng, tiền vệ “lắm tài nhiều tật này” đã khiến cả làng choáng váng khi một mình bắt taxi ra Hà Nội thi đấu, thay vì di chuyển cùng toàn đội SLNA vì bận việc gia đình. Và chuyện “anh Hùng” nhận lương và tiêu hết ngay chỉ trong chốc lát được coi nhẹ tựa lông hồng.

img
Công Vinh bên chiếc xe tiền tỷ của mình. Ảnh: Zing

Sau Phi Hùng, Như Thành nổi lên như một cái tên khiến các đồng đội phát hoảng khi mất hàng trăm triệu đồng sau một đêm cá độ mà không biến sắc. Số tiền cả chục tỷ đồng mà Thành “kếu” kiếm được từ bóng đá cũng nhanh chóng ra đi theo… “bóng bánh”. Phía trước, chẳng ai dám chắc Thành sẽ giữ nổi số tiền bạc tỷ anh vừa có được sau khi chuyển từ V.Ninh Bình về Hà Nội trước thềm V.League 2012.

Còn rất nhiều cái tên máu mặt khác vẫn đang âm thầm cháy hết mình cùng cá độ với những mối quan hệ rất phức tạp bên ngoài xã hội “Một số buổi tập của đội, trên khán đài có khá đông người xem. Xen lẫn trong đám CĐV, còn có nhiều chủ nợ chỉ chờ cầu thủ tập xong là tới… nói chuyện” - ông Vương Tiến Dũng - cựu HLV XM.Hải Phòng cho biết.

Thú chơi thời thượng

Vậy nên, đừng ai ngỡ ngàng khi nghe tin cầu thủ “dính” ma túy, thuốc lắc hay bị giang hồ “truy sát” mà gần nhất là trường hợp của cựu tuyển thủ Hùng Dũng, trung vệ Chí Công trong năm 2011. Chuyện các tuyển thủ tiêu tốn hàng trăm triệu đồng sau một buổi “đập phá” ở quán bar, vũ trường cũng chẳng có gì lạ.

Khi có tiền tỷ trong tay sau những lần chuyển nhượng cộng với khoản lương lên tới hàng chục triệu đồng mỗi tháng, cầu thủ cũng dễ dàng chạy theo những thú chơi thời thượng. Nào là xăm mình, nào là số điện thoại “tứ quý, ngũ phúc”, đồng hồ, máy ảnh, điện thoại, laptop… có giá trị từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu tùy thuộc vào sở thích từng người. Nhưng nổi bật nhất vẫn là trào lưu chơi xế hộp.

Từng chơi bời hoành tráng thuộc hàng “thủ lĩnh” bóng đá VN một thời và đã phải trả giá rất đắt gắn với vụ tiêu cực SEA Games 2005, Quốc Vượng tâm sự: “Nghĩ lại những ngày tháng hoang phí, ăn chơi trác táng mà tôi hối hận quá”.

Nếu như cách đây khoảng 5-6 năm, việc trung vệ Mạnh Dũng đi xe ô tô đến sân tập đã khiến nhiều đồng đội bàn ra tán vào, thì nay chuyện đó đã quá thường. Ở các CLB giàu có như Hà Nội T&T, Bình Dương, SHB Đà Nẵng…, những người có xế hộp có thể xếp thành “đội hình”, trong đó mỗi chiếc xe thường có giá từ 1 đến 3 tỷ đồng.

Gần 2 năm trước, ngôi sao Lê Công Vinh từng tậu chiếc Mercedes SLK 20 gần 2 tỷ đồng. Phan Thanh Bình cũng chẳng chịu kém cạnh với chiếc Mercedes C320 Sport Coupé trị giá gần 3 tỷ đồng. Mang biệt danh “hai lúa”, nhưng Tài Em cũng chơi sang khi gắn mình với chiếc Audi Q5 trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Nhưng biết (và chịu) chơi nhất phải nói đến thủ môn Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T) khi thay xe hạng sang như… thay áo: Từ Mitsubishi Grandis, Audi Q7, Lexus RX350, BMW X6, và mới đây là Range Rover Sport 2011 có giá vài tỷ đồng. Thể hiện đúng sự “tinh tế” như trên sân cỏ, cựu đội trưởng ĐTQG Minh Phương mua chiếc Mitsubishi Grandis khoảng 1 tỷ đồng, và đầu tư thêm khoảng 300 triệu để làm lại dàn đèn, bộ loa, ti vi trên xe cho oách!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem