Chọn rể nghèo đi xe đạp... cho khỏi lo cháy

Thứ hai, ngày 06/02/2012 19:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi thà chọn rể nhà nghèo đi xe đạp mà an toàn, hơn là đi xe hơi xe máy mà lo ngay ngáy không biết con mình cháy lúc nào, bu nó ạ!..
Bình luận 0

Đầu năm, ngày lành tháng tốt, gia đình nhà chú của Mõ tôi tổ chức tiếp đón gia đình nhà trai sang "đặt vấn đề" cưới cô con gái. Thời buổi này mà cả đoàn nhà trai đi… xe đạp đến nhà gái, trông thật kỳ lạ. Sau khi nhà trai về, thím tôi có vẻ không vui, trách chú tôi:

- Mấy chỗ tôi có ý chọn cho con gái mình toàn là nhà giàu "lên xe xuống ngựa", ra đường đều xe hơi xe máy, thế mà ông không chọn, lại chọn cậu này nghèo quá! Sau này con nó khổ là tại ông đấy nhé!

Chú tôi cười khà khà:

- Ai chẳng muốn gả con gái vào chỗ khá giả để có chỗ nương nhờ, nhưng tôi chọn rể nhà nghèo cho con mình mới an toàn, bu nó ạ!

Thím tôi ngạc nhiên:

- An toàn à?

- Bu nó không thấy mấy tháng nay liên tiếp nhiều vụ xe hơi xe máy bỗng dưng bốc cháy thật là bí ẩn, ngay cả xe của cảnh sát giao thông cũng bị cháy lây, mà đến nay có ai biết vì sao xe cháy đâu. Nên tôi thà chọn rể nhà nghèo đi xe đạp mà an toàn, hơn là đi xe hơi xe máy mà lo ngay ngáy không biết con mình cháy lúc nào, bu nó ạ!

Thím tôi, rồi cả họ nhà tôi nghe xong… bỗng dưng thấy đúng, nên cùng nhất trí:

- An toàn là bạn, hỏa hoạn là thù! Lựa chọn này quả là sáng suốt!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem