Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il từ trần

Thứ hai, ngày 19/12/2011 10:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên cho hay nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong Il, đã qua đời tại thủ đô Bình Nhưỡng vào 8 giờ 30 phút ngày 17.12, theo giờ địa phương. (Ấn F5 để liên tục cập nhật).
Bình luận 0
img
 

Thông tin chính thức phát đi cho biết, ông Kim Jong Il đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 8 giờ 30  phút ngày 17.12.2011, theo giờ địa phương.

Cũng trong bản tin này, đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên đã kêu gọi nhân dân tiếp tục vững bước dưới sự chỉ đạo của người con trai thứ của ông Kim Jong Il là Kim Jong Un.

Hãng tin Yonhap ngày 18.12 cho hay, ông Kim Jong Il đã qua đời trên một chuyến tàu khi đang trong chuyến thị sát bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng ngày 17.12

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak đã hủy bỏ tất cả các lịch trình làm việc sau khi nhận tin báo Chủ tịch Kim qua đời.

Cũng theo tin từ Yonhap, tang lễ của Chủ tịch Kim Jong Il được ấn định từ ngày 28.12 và kéo dài cho đến hết ngày 29.12.

* Theo Wikipedia, ông Kim Jong Il được sinh ra tại một trại quân sự bí mật ở Núi Baekdu phía bắc CHDCND Triều Tiên vào ngày 16 tháng 2 năm 1942.

Cũng theo Wikipedia, ông Kim Jong Il là Tổng bí thư Đảng Lao động Triều Tiên (thành lập năm 1948). Về mặt nhà nước, chức danh chính thức của ông là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Tư lệnh Tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Ông đã kế vị cha mình là Kim Nhật Thành - người sáng lập Đảng Lao động Triều Tiên và đã mất năm 1994.

* Ngày 8.10.2010, quan chức hàng đầu của Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền Yang Hyong Sop đã lần đầu tiên công khai xác nhận rằng người con trai út Kim Jong-Un của nhà lãnh đạo Kim Jong Il sẽ kế vị cha.

----------

Tiếp tục cập nhật..

Theo Yonhap  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem