Chủ tịch Kim: Chuyện về mẹ và những người vợ

Thứ ba, ngày 20/12/2011 07:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với vẻ ngoài sắt đá và lạnh lùng, ít ai biết rằng, ông Kim Jong Il cũng có lúc cực kỳ yếu đuối, thổn thức khi nghĩ về người mẹ quá cố.
Bình luận 0

Bà Kim Jung Sook, thân mẫu của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il, là người vợ đầu tiên của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Bà sinh được ba người con: hai trai, một gái.

Người em trai của ông Kim đã không may bị chết đuối khi mới lên bốn tuổi, trong lúc hai anh em đang chơi cùng nhau bên bờ ao gần nhà. Sự việc xảy ra vào năm 1948.

img

Một năm sau đó, bà Kim Jung Sook qua đời trong lúc sinh con. Khi ấy, bà mới chỉ 36 tuổi. Đứa bé chết trong bụng mẹ, chưa kịp cất tiếng khóc chào đời.

Mất mẹ từ nhỏ, ông Kim được giao cho các vú nuôi chăm sóc. Tuy vật chất không hề thiếu thốn, song hơi ấm và tình yêu thương của người mẹ luôn là thứ khiến ông khao khát, nhớ nhung cồn cào.

Có câu chuyện kể rằng, hồi năm 1987, Bộ trưởng Quốc phòng Guinea đã có mặt ở Bình Nhưỡng để điều trị. Nhân dịp đó, vị Bộ trưởng đã bày tỏ sự tôn trọng và ngưỡng mộ đối với bà Kim Jung Sook vì sự kiên cường của bà trong cuộc đấu tranh chống lại sự xâm lược của người Nhật.

Ngay sau đó, ông Kim đã sai người chuyển nơi lưu trú của Bộ trưởng Guinea từ phòng trọ tới nhà khách quốc gia. Ông Kim cũng mời khách quý ngồi trên chiếc tàu hỏa đặc biệt, vốn chỉ có ông và người cha thân sinh mới được sử dụng.

Một số nhà phân tích cũng cho rằng, việc ông Kim “phải lòng” người phụ nữ đầu tiên Sung Hye-Rim là vì bà rất giống người mẹ kính yêu Kim Jung Sook của ông. Mặc dù bà Sung hơn ông Kim tới 5 tuổi, nhưng tình yêu giữa họ vẫn nảy nở và kết quả là sự ra đời của trưởng nam Kim Jung Nam.

Không hề biết ông Kim đã có người vợ bí mật trên, cha của ông – Kim Nhật Thành, đã liên tục hối thúc con trai lập gia đình. Năm 1973, ông Kim Jong Il chính thức tổ chức cưới người vợ khác và sinh được cô con gái Sul Song.

Năm 1976, ông Kim lại đem lòng yêu bà Koh Young Hee, khi ấy là một nghệ sỹ múa khá nổi ở Triều Tiên. Bà đã sinh cho ông Kim hai cậu con trai là Kim Jong Chol và Kim Jong Un. Bà qua đời năm 2004 vì bệnh ung thư vú.

Nhiều người cho rằng, bên cạnh sự xuất sắc của Kim Jong Un, vai trò của bà Koh Young Hee cũng hết sức quan trọng trong việc đưa Jong Un lên vị trí kế nghiệp cha.

Bà Koh là người vợ được Chủ tịch Kim thương yêu nhất, và cũng được lòng quần chúng hơn cả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem