Những "tài lẻ" nổi tiếng của Chủ tịch Kim

Thứ hai, ngày 19/12/2011 15:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bên cạnh những thành quả đạt được trong sự nghiệp lãnh đạo đất nước, thì tài chơi golf, trí nhớ cực tốt và cực sành ăn… là những ấn tượng không thể quên khi nhắc tới Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il.
Bình luận 0
img
 

1. Tay golf cự phách

Khi còn trẻ, Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il nổi tiếng với tài chạy nhanh, bơi lội, cưỡi ngựa, chơi cờ và chơi bài bridge.

Tuy nhiên, khả năng thể thao của ông Kim được thể hiện rõ nét nhất trên mặt sân golf.

2 . Trí nhớ cực tốt

Trí nhớ tốt là tố chất quan trọng của một nhà lãnh đạo. Thế nhưng, trí nhớ tốt tới mức như của Chủ tịch Kim thì quả là đáng kinh ngạc!

Trong một lần tới thăm nghĩa trang, chỉ cần ngó quanh một vòng, ông Kim đã có thể đọc vanh vách về tên tuổi, nghề nghiệp của hàng trăm người ghi trên bia mộ.

Ông Kim cũng là người nhớ được hầu hết số điện thoại của các quan chức chính phủ. Khả năng một phần do bẩm sinh, phần khác là do quá trình rèn luyện của ông Kim Jong Il. Trong những lúc thư giãn, nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng thường ngồi và lẩm nhẩm các số điện thoại để rèn luyện trí nhớ.

3. Tài năng thơ ca, văn chương xuất chúng

Không chỉ làm chính trị, ông Kim còn được trời phú cho khả năng thơ ca bay bổng, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống.

Trong cuốn tiểu sử chính thức của ông Kim, có viết: “Năm 1964, ông tốt nghiệp trường Đại học Kim Sung Il, nơi ghi lại rằng, ông Kim đã viết 1.500 cuốn sách. Toàn bộ số sách này hiện đang được lưu giữ tại thư viện quốc gia. Ông Kim còn viết thêm 6 vở nhạc kịch”.

Một số nguồn tin khác khẳng định, thơ phú cũng là mảng nghệ thuật ông Kim yêu thích và từng có tác phẩm.

3. Sành ăn

Ông Kim đặc biệt thích ăn món gỏi cá, uống rượu Bordwaux và Burgundy. Hai trong số những đầu bếp cũ của ông Kim cho biết, Chủ tịch CHDCND Triều Tiên là người cực kỳ sành ăn, và nơi được “chăm chút” hơn cả trong dinh thự của ông cũng chính là nhà bếp.

“Ông Kim Jong Il là tâm hồn ăn uống vĩ đại nhất châu Á”, Michael Breen – tác giả của cuốn tiểu sử về ông Kim mới được xuất bản gần đây, đã viết như vậy.

Một vài nguồn tin cũng cho hay, trong hầm rượu nhà ông Kim có chứa tới gần 10.000 chai rượu. Thư viện của ông cũng có hàng nghìn cuốn sách nấu ăn và nghệ thuật ẩm thực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem