Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới Bắc Kinh (Trung Quốc)

Thứ năm, ngày 20/06/2013 07:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhận lời mời của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, chiều 19.6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn cấp cao nước ta đã tới thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Trung Quốc từ 19- 21.6.
Bình luận 0

Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Trung Quốc và cũng là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên tới Trung Quốc của lãnh đạo cấp cao Việt Nam sau khi Trung Quốc có Ban lãnh đạo mới.

14h ngày 19.6, chuyên cơ của Chủ tịch nước đã tới sân bay Bắc Kinh. Đón Chủ tịch nước tận chân cầu thang máy bay có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ cùng đại diện cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, đại diện cộng đồng và sinh viên Việt Nam tại Trung Quốc.

Chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Trung Quốc nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong quan hệ với Đảng và Nhà nước Trung Quốc. Hai bên duy trì đà phát triển quan hệ, nhất là các chuyến thăm và tiếp xúc giữa Lãnh đạo cấp cao với trọng tâm là tăng cường sự tin cậy giữa hai Đảng, hai Nhà nước, đưa quan hệ hai bên có bước phát triển thực chất theo khuôn khổ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem