Chủ tịch UBND TP.HCM nhận trách nhiệm

Thứ bảy, ngày 08/12/2012 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Cá nhân tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về những yếu kém, thiếu sót, tồn tại trong công tác quản lý, điều hành” - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân - thẳng thắn thừa nhận.
Bình luận 0

Trong phiên bế mạc kỳ họp HĐND TP.HCM ngày 7.12, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết: UBND TP.HCM xin nghiêm túc rút kinh nghiệm để có các giải pháp tích cực, khắc phục những bất cập yếu kém, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013.

img
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân xin nghiêm túc rút kinh nghiệm trước những bất cập, yếu kém trong điều hành.

Cụ thể, UBND TP.HCM đề ra 7 giải pháp, trong đó cam kết sẽ thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Cạnh đó, sẽ giảm thấp nhất các tệ nạn xã hội ở tổ dân phố, tổ dân cư trên địa bàn; đồng thời, tập trung tấn công truy quét các loại tội phạm, chuyển hóa địa bàn, kiềm chế và ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

“Công tác phòng chống tội phạm là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng công an là nòng cốt. Do đó, Công an TP.HCM phải chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống và tấn công tội phạm”.

Chủ tịch HĐND TP.HCM
Nguyễn Thị Quyết Tâm

HĐND TP.HCM đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2013. Theo đó, bên cạnh một số chỉ tiêu về kinh tế như GDP phải đạt 4.000 USD/người/năm, tạo việc làm mới cho 120.000 người… thì HĐND còn giao nhiệm vụ cho UBND TP: Tập trung đấu tranh, tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm. Tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; bảo đảm an toàn, trật tự giao thông.

“Công an TP.HCM phải chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống và tấn công tội phạm nhằm làm chuyển hóa những địa bàn phức tạp một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, chính quyền và hệ thống mặt trận có trách nhiệm huy động lực lượng để tăng cường phòng chống tội phạm. Cạnh đó, phải có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục ý thức, nêu cao tinh thần tố giác tội phạm cho nhân dân một cách hiệu quả” - bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM nhấn mạnh như trên trong diễn văn bế mạc kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa VIII.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem