Theo đó, ngày 27/8/2021, Bộ Y tế nhận được Công văn số 5892/VPCP-KGVX ngày 24/8/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc trả lời đề xuất, kiến nghị của Bộ GDĐT với Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết năm học 2020- 2021, trong đó có nội dung đề nghị Bộ Y tế có ý kiến về đề xuất tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh.
Bộ Y tế cho biết, thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 28/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vaccine và Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 giai đoạn 2021- 2022 thì đến hết tháng 4/2022, Bộ Y tế dự kiến cung ứng được 150 triệu liều vaccine Covid-19;
Bộ Y tế đã rất tích cực tiếp cận các nguồn vắc xin, nhưng hiện nay, số lượng vaccine Covid-19 cung ứng cho Việt Nam còn rất hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu phòng chống dịch theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Trên cơ sở tình hình dịch diễn biễn phức tạp tại các địa phương, số lượng vaccine cung ứng và căn cứ đối tượng được tiêm quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CPQuyết định số 3355/QĐ-BYT; Bộ Y tế đã hướng dẫn địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tiêm cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên.
Bộ Y tế đang tích cực tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch. Khi nguồn cung ứng vaccine đáp ứng đủ, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ vaccine về các địa phương; khi đó đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể, trong đó có đối tượng dưới 18 tuổi bao gồm cả học sinh.
Trước đó, tại Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 ngày 28/8, Thứ trưởng Bộ GDĐT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngành y tế có giải pháp để sớm thực hiện việc tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh, trước mắt là học sinh trung học phổ thông.
Theo ông Sơn, việc này nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thể sớm trở lại trường học trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và việc học trực tiếp không thể đảm bảo chất lượng bằng dạy trực tiếp, đặc biệt là ở nhiều nơi còn khó khăn về cơ sở vật chất cũng như trình độ tiếp cận công nghệ thông tin của cả giáo viên và học sinh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.