Chưa thống nhất về khiếu nại đông người

Thứ tư, ngày 24/08/2011 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong ngày làm việc thứ hai, phiên họp thứ nhất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) khóa XIII, ngày 23.8, các Ủy viên TVQH thảo luận về việc chỉnh lý dự án Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo.
Bình luận 0

Vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau trong Luật Khiếu nại là có nên quy định vấn đề khiếu nại đông người hay không. Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu cho rằng, khiếu nại đông người cần được xem xét dưới phương diện luật pháp. Chủ tịch Hội đồng dân tộc Ksor Phước cũng đề nghị, cần quy định một chương riêng trong luật này. Nhiều ý kiến lo ngại rằng, nếu quy định về khiếu nại đông người sẽ dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp, khó xử lý.

Điểm đáng chú ý của dự thảo Luật Tố cáo lần này là việc bổ sung các hình thức tố cáo bằng thư điện tử, fax, tố cáo bằng lời qua điện thoại. Đa số ý kiến cho rằng không nên giải quyết đối với những tố cáo nặc danh vì dễ gây tình trạng tố cáo tràn lan, phức tạp, mất đoàn kết nội bộ.

Về việc bảo vệ người tố cáo, các Ủy viên UBTV cho rằng dự thảo vẫn còn quy định chung chung. Nội dung này vẫn còn hai phương án khác nhau là nên quy định trong luật hoặc để Chính phủ quy định cụ thể trong một nghị định riêng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem