Chúc đừng kêu ca

Thứ năm, ngày 03/02/2011 22:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày cuối năm, mấy ông làm ở mấy ngành cùng ngồi nhậu với nhau. Vừa nhậu họ vừa hỏi nhau xem ai mong muốn gì trong năm mới thì nói ra để người khác có lời chúc tốt đẹp và đúng ý.
Bình luận 0

Ông ngân hàng xuýt xoa:

- Vừa rồi, chúng tôi định đưa lãi suất huy động lên thật cao để thu hút tiền gửi của người dân, nhằm có thêm khoản vốn lớn cho vay lãi suất cao. Ai ngờ bị ông Ngân hàng Nhà nước tuýt còi ngay, chán quá.

Ông thoát nước hỏi:

- Vậy chắc là ông đang mong sang năm nếu có đua nhau với các ngân hàng khác trong việc tăng lãi huy động, tăng lãi cho vay lên cao, thì cũng không sợ bị ai tuýt còi phải không?

- Đúng thế!

- Nếu vậy, chúc ông năm mới sẽ đạt được điều đó!

Ông ngân hàng vỗ tay, nâng ly:

- Cám ơn lời chúc của ông, nào xin mời nâng ly.

Uống xong ly bia, ông ngân hàng hỏi ông thoát nước:

- Năm rồi, ông lại bị kêu ca nhiều về mấy vụ cứ mưa là ngập, cứ triều cường là lụt. Chắc hẳn ông đang mong trong năm mới sẽ không bị kêu ca vậy nữa.

- Đúng thế.

- Vậy thì tôi xin chúc ông trong năm mới hoàn thành công tác tiêu thoát nước bất kể mưa gió hay triều cường cỡ nào nhé.

- Ấy, với năng lực hiện tại của tôi, e rằng đến 100 năm sau vẫn chưa hoàn thành được công tác này đâu. Tôi chỉ cần lời chúc sang năm không có mưa to, không có triều cường lớn đã vui rồi.

Rồi ông thoát nước hỏi ông giao thông:

- Năm rồi, ông lại kêu nhiều vì chuyện kẹt xe. Chắc năm mới, ông cũng muốn được chúc không còn bị kêu ca nữa.

- Đương nhiên rồi.

- Vậy tôi sẽ chúc ông thành công trong việc chống kẹt xe nhé.

- Ấy, tôi cũng như ông, không biết đến bao giờ mới thành công được. Thôi thì chúc tôi bớt bị dân kêu ca về chuyện kẹt xe là được rồi.

Nói xong, ông giao thông hỏi ông điện lực:

- Năm rồi, ông cũng thường xuyên bị báo chí, người dân kêu ca về mấy vụ cắt cúp điện tùm lum, về chuyện tăng giá điện. Chắc ông cũng không muốn trong năm mới lại bị kêu ca, phàn nàn, nhắc nhở như vậy nữa?

Ông điện thủng thẳng nói:

- Đương nhiên rồi.

- Vậy chúng tôi chúc ông năm mới không còn phải cắt cúp điện tùm lum, không cần phải tăng giá điện nữa nhé.

- Ấy, chuyện cắt cúp điện tùm lum nguyên nhân chính không phải do chúng tôi mà là lỗi tại… Trời. Còn chuyện tăng giá điện, dân có kêu thì chúng tôi vẫn cứ phải tăng đều đều cho tới khi ngang giá quốc tế. Vì vậy, chỉ cần các ông chúc dân bớt kêu ca là được rồi, đừng chúc vào chi tiết làm gì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem