Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu, ngày 22/02/2013 18:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hưởng ứng phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), trong những năm qua, Công ty cổ phần Thi công cơ giới Đồng Tâm (xã Ea Tur, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) đã góp công, của cùng người dân xây dựng quê hương, nơi đơn vị mình đứng chân, và nhiều vùng quê khác ngày một khang trang.
Bình luận 0

Đường mới, cuộc sống mới

Cảnh lầy lội vào thôn 3, xã Ea Tur ngày nào giờ đã thay bằng con đường bê tông phẳng lỳ. Anh Y Ban Kbuôr kể với chúng tôi, ngày trước cứ vào mỗi mùa mưa, người dân trong thôn "cực chẳng đã" mới đi ra ngoài. Mưa xuống, mọi hoạt động trong thôn bị chậm lại. Tội nhất là mấy đứa trẻ. Y Ban đã chứng kiến không biết bao nhiêu lần cái cảnh bọn trẻ đành phải quay về nhà vì té xuống bùn lầy khi đang trên đường đến trường... “Đi lại bất tiện thì làm cái gì cũng khổ. Nhưng chuyện đó đã xưa rồi...”- Y Ban phấn khởi.

img
Những con đường lầy lội, bụi mù đã không còn là nỗi ám ảnh của người dân xã Ea Tur.

Nhà ông Đinh Lạng nằm sát mặt đường, đất đai có giá lắm. Trước vườn nhà ông rộng lắm, nhưng từ khi có con đường đất của ông bị thu hẹp đáng kể. Thế nhưng, điều ấy khiến ông Lạng rất vui. Ông vui vì sau này con cháu ông không phải vất vả hì hục trên con đường lầy lội, vui vì chẳng bao giờ phải hít những trận bụi mịt mù mỗi khi gió lên trong ngày nắng. Và vậy nên, hôm chính quyền vận động bà con góp công, của làm đường, ông Lạng chẳng ngần ngại hiến đất, góp tiền. "Nhiều người cũng làm thế chứ đâu phải riêng tôi. Có đường mới là có cuộc sống mới, có bỏ ra thêm nữa thì cũng đáng đồng tiền"- ông Lạng tâm sự.

Góp cho dân chút “lửa”

Là đơn vị đóng chân trên địa bàn, chuyện làm đường của người dân xã Ea Tur, dĩ nhiên Công ty cổ phần Thi công cơ giới Đồng Tâm không thể ngoài cuộc. Ông Trần Đức Thành - Giám đốc Công ty, nói với chúng tôi: "Công ty chỉ góp thêm cho dân chút "lửa" chứ có làm được gì nhiều". Nhưng với người dân, "chút lửa" của công ty này đã giúp họ thêm quyết tâm, họ như được tiếp thêm sức để chung tay xây dựng quê nhà.

Bởi họ đã được Công ty đứng ra chịu giải quyết những phần "xương xẩu" nhất. Không chỉ bây giờ mà đã nhiều năm qua, với ý thức cùng chính quyền địa phương từng bước nâng cao đời sống nhiều mặt của người dân, Công ty cổ phần Thi công cơ giới Đồng Tâm luôn là đơn vị đi đầu giúp xã trong công tác xóa đói giảm nghèo cho người dân mà đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Những hoạt động cụ thể có thể kể ra ấy là tham gia khai hoang, mở rộng diện tích cây công nghiệp, hỗ trợ đồng bào nghèo "cần câu" như giống cây trồng, vật nuôi, góp tiền của xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, khắc phục thiên tai...

Ông Trần Kế Toán - Phó Chủ tịch xã Ea Tur khẳng định: "Nhờ sự góp sức của Công ty cổ phần Thi công cơ giới Đồng Tâm mà cuộc sống của người dân trong xã ngày càng phát triển hơn. Trong các phòng trào phát triển kinh tế xã hội của xã, đơn vị này luôn đi đầu và tham gia tích cực".

Ông Trần Đức Thành, cho biết, với phương châm chung tay xây dựng những vùng quê nghèo khó, nên những năm qua, đơn vị đã tích cực tham gia vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho các công- nông trường, vùng kinh tế mới... cho các tỉnh miền Trung Tây nguyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem