Chuỗi AVASport của ông Nguyễn Đức Tài trước khi đóng cửa: Giảm giá rần rần vẫn ế
Chuỗi đồ thể thao của ông Nguyễn Đức Tài tại TP.HCM trước khi đóng cửa: Giảm giá rần rần vẫn ế
Hồng Phúc
Thứ hai, ngày 20/02/2023 14:14 PM (GMT+7)
Chuỗi đồ thể thao AVASport của Thế Giới Di Động tại TP.HCM giảm giá quanh năm nhưng vẫn ít khách. Tập đoàn quyết định đóng chuỗi này trong năm nay để giảm gánh nặng.
Chuỗi cửa hàng thời trang AVASport của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ - mã chứng khoán MWG) đang đẩy nhanh thu hẹp quy mô tại TP.HCM. Đây là thị trường chính của AVASport nhưng đến nay, chuỗi chỉ còn vỏn vẹn vài cửa hàng.
Ra mắt đầu năm ngoái, số lượng cửa hàng thời trang AVASport nhanh chóng được nhân rộng. TGDĐ kỳ vọng chuỗi này sẽ là một mảnh ghép nhỏ mới trong hệ sinh thái AVA (chuỗi các cửa hàng thời trang, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, chuỗi xe đạp, chuỗi đồ thời trang) được tập đoàn khai trương sau dịch Covid-19.
Chuỗi AVASport của Thế Giới Di Động thường xuyên giảm giá nhưng vắng khách. Ảnh: Hồng Phúc
AVASport chuyên bán thời trang thể thao từ giày dép, quần áo, phụ kiện, dụng cụ tập luyện của các thương hiệu lớn trên thế giới như Nike, Adidas, Puma… Đến cuối năm 2022, AVASport có tất cả 12 cửa hàng.
Tuy nhiên, hiện nay, theo cập nhật mới nhất của thương hiệu, AVASport chỉ còn 5 cửa hàng. Nhiều cửa hàng tại TP.HCM đã đóng cửa, kể cả một số cửa hàng chỉ vừa mở bán được vài tháng.
Theo ghi nhận của Dân Việt, các cửa hàng AVASport thường chọn địa điểm trong khu vực đông dân cư. Tuy nhiên, sức hút của thương hiệu này không quá cao.
Thậm chí, hiện diện ngay con đường thời trang Nguyễn Trãi (quận 5) nhưng AVASport cũng không mấy thu hút khách. Buổi tối, bất chấp các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ đông đúc thì cửa hàng thời trang thể thao của Thế Giới Di Động vẫn vắng hoe.
Đáng chú ý, từ khi ra mắt, AVASport là chuỗi thường xuyên khuyến mãi nhất, mức giảm giá rất sâu, thường xuyên ở mức 50%. Trong khi đó, cửa hàng chính hãng của các thương hiệu thời trang tại Việt Nam thường chỉ giảm giá những dịp đặc biệt trong năm. Dù vậy, các chương trình khuyến mãi sâu này chưa tạo ra cơn sốt. Các cửa hàng AVASport thường xuyên vắng khách.
Chia sẻ với các nhà đầu tư mới đây, đại diện Thế Giới Di Động cho biết định hướng của tập đoàn năm 2023 là chủ động dọn dẹp, thu hẹp chuỗi AVASport.
Thế Giới Di Động đánh giá AVASport không có tiềm năng đóng góp doanh thu, lợi nhuận đáng kể trong tương lai. Việc dọn dẹp sẽ giúp giảm gánh nặng cho MWG trong năm 2023.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi điện thoại và điện máy của Thế Giới Di Động, cho biết tập đoàn sẽ đóng cửa chuỗi cửa hàng thể thao AVASport trong năm nay.
“Với bối cảnh khó khăn của thị trường, chúng tôi tiếp tục rà soát, những hệ thống nào không hiệu quả sẽ tạm dừng”, ông Hiểu Em nói và cho biết sau 1 năm thử nghiệm, hệ sinh thái AVA sẽ chỉ còn lại chuỗi AVAKid chuyên bán đồ cho mẹ và bé.
Cùng với AVASport, Thế Giới Di Động cũng quyết định khai tử luôn chuỗi Bluetronics với mô hình kinh doanh tương tự Điện Máy Xanh tại Việt Nam, sau 6 năm gia nhập thị trường này.
Ông Hiểu Em đánh giá Bluetronics tại Campuchia không còn nhiều tiềm năng và nếu tiếp tục kinh doanh, công ty vẫn sẽ không có lãi do các rào cản về thuế của nước sở tại. Bluetronics để lại cho Thế Giới Di Động khoản lỗ lũy kế 274 tỷ đồng, tính đến cuối năm 2022.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.