Chuỗi cung ứng
-
Các nhà đầu tư bán tháo vàng vì cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ thực thi chiến lược thắt chặt tiền tệ để chống lạm phát.
-
Hơn 80 doanh nghiệp (DN) sản xuất trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm đã tham gia trưng bày tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm từ ngày 13/12 đến ngày 19/12/2021.
-
Hoạt động giao thương vẫn đối mặt với nhiều trở ngại khi thiếu hụt container, các hãng tàu thế giới cắt giảm chuyến về Việt Nam khiến nguồn cung càng thêm hạn chế.
-
Vượt lên những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, ngành nông nghiệp đã về đích trước hạn khi tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt gần 43,48 tỷ USD. Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản là 3 thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam.
-
Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama là những lựa chọn hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua tổng thống năm 2024 nếu Tổng thống đương nhiệm Joe Biden quyết định không tranh cử, một cuộc khảo sát mới do Hill-HarrisX thực hiện đã tiết lộ.
-
Trong gần 2 tháng qua, máy tính, điện tử và linh kiện là một trong 5 mặt hàng sản xuất, xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai phục hồi khá nhanh. Dự kiến năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng trên sẽ vượt 1 tỷ USD và Đồng Nai tiếp tục trở thành nhà cung ứng lớn cho các tập đoàn đa quốc gia.
-
Lũy kế từ ngày 15-11 đến nay đã có hơn 1.400 doanh nghiệp với gần 4.600 chương trình đăng ký với mức giảm giá từ 30%-70%; sức mua tăng khoảng 10% ở nhiều mặt hàng khác nhau.
-
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Omicron là một biến thể Covid-19 “đáng lo ngại”.
-
Năm 2021, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư diễn biến phức tạp đã khiến chuỗi cung ứng, tiêu thụ gạo bị gián đoạn. Do đó, những tháng cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp cần tăng tốc để tăng sản lượng và giá trị xuất khẩu.
-
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chuỗi cung ứng gặp khó khăn, người Việt Nam không chỉ ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà với nhiều người tiêu dùng, hàng Việt là niềm tự hào là lựa chọn số 1.