Chuyện "bốc hơi" 42 tỷ đồng và xin từ chức

Thứ tư, ngày 14/09/2011 14:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vừa qua có thông tin Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) "bốc hơi" 42 tỷ đồng trong suốt một thời gian dài. Phản ứng trước thông tin này, hai vị Cục trưởng và Cục phó đã xin từ chức.
Bình luận 0

Chuyện từ chức do sai số cố nhiên là rất tốt. Nhưng dư luận quan tâm là 42 tỷ đồng bốc hơi như thế nào, và trách nhiệm những người liên quan đến đâu... Chứ không phải kiểu "bốc hơi" không nói một lời giải thích như thế.

Nhìn lại thời gian qua, dường như ai cũng thấy một nghịch lý trong ngành điện ảnh quốc doanh: Phim thì ít vì thiếu tiền, trong khi tài khoản Cục Điện ảnh không thiếu tiền. Không có tiền làm phim, các hãng phim Nhà nước lao đao, các nghệ sĩ tài năng bỏ ra ngoài làm. Các hãng phim Nhà nước nhiều khi phải tự xoay xở bằng cách làm thêm video quảng cáo, làm phim truyền hình “mì ăn liền”... Vụ việc diễn ra trong một thời gian dài và việc "bốc hơi" 42 tỷ đồng mới đây như giọt nước làm tràn ly, khiến nhiều người trong ngành điện ảnh bức xúc.

Bỏ qua chuyện thiếu quan tâm và khả năng làm khởi sắc nền điện ảnh nước nhà, dù đây là chức năng chính của Cục Điện ảnh, dư luận hiện đang muốn biết các vị lãnh đạo Cục thời gian qua đã làm những gì mà nền điện ảnh cứ ỉu xìu, lẹt đẹt, không “bốc” lên nổi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem