Chuyện bệnh sởi: "Vênh đến 4 lần"

Thứ hai, ngày 21/04/2014 14:50 PM (GMT+7)
Chuyện bệnh sởi có là dịch hay chưa đến mức độ dịch, và liệu có công bố nó là dịch hay chưa, vẫn còn đang tranh luận giữa những người lớn với nhau.
Bình luận 0
Còn trẻ em mắc bệnh sởi thì cứ ùn ùn đến bệnh viện, có nơi 4-5 trẻ nằm chung một giường.

- Tớ thấy công bố hay không công bố, thì bệnh nó có tha cho đâu? Thay vì tranh luận thì nên dành thì giờ tập trung vào chuyên môn để điều trị cho tốt.

- Nhưng tập trung vào chuyên môn theo kiểu Thanh Hóa thì lại có cảnh trống xuôi kèn ngược, các báo cáo cứ đá nhau bôm bốp. Như Bệnh viện Nhi Thanh Hóa báo cáo từ đầu năm 2014 đến nay có 130 bệnh nhân nhập viện bị sốt phát ban dạng sởi, song trong báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa lại cho biết số bệnh nhân sốt phát ban nghi sởi chỉ có 32 người. Như vậy “vênh” nhau giữa bệnh viện và cấp trên của nó là sở lên đến 4 lần, vậy bác tin ai, bệnh viện hay là sở?

- Nếu nghĩ “cấp trên luôn luôn đúng” thì tin sở, nhưng nếu “tập trung vào chuyên môn” thì tin bệnh viện, vả lại còn có ý kiến cho rằng ngành y tế không công bố dịch vì “bệnh thành tích”, nên tạm thời tớ chưa biết tin ai.

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem