Chuyển hướng cai nghiện ma túy về cộng đồng

Thứ ba, ngày 25/06/2013 10:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 24.6, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm trực tuyến “Đổi mới công tác điều trị nghiện ma túy”.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Trọng Đàm – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cho biết, trong 20 năm qua, chủ yếu chúng ta đưa người nghiện vào các trung tâm 06 để cai nghiện, nhưng hiệu quả hỗ trợ cai nghiện và hòa nhập cộng đồng còn hạn chế. Do vậy, quan điểm chỉ đạo của Chính phủ là thời gian tới sẽ giảm dần việc điều trị bắt buộc trong các trung tâm, tăng dần điều trị tự nguyện tại cộng đồng. Ưu tiên mở rộng điều trị nghiện các thuốc dạng thuốc phiện bằng methadone; kết hợp các hỗ trợ khác như tâm lý, tư vấn hỗ trợ kỹ năng sống, hỗ trợ nghề nghiệp… làm ở cộng đồng.

Số liệu thống kê của Bộ Công an, hiện cả nước có 170.000 người nghiện ma tuý. Trong thực tế, con số này có thể cao gấp nhiều lần. Cũng theo Bộ LĐTBXH, hiện cả nước khoảng 60 điểm hỗ trợ điều trị cai nghiện bằng methadone...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem