Vương Thủ Nghĩa, người dân tộc Hồi, Trung Quốc là ông chủ của thương hiệu “Thập tam hương” nổi tiếng. Đây là hương liệu Trung Hoa bí truyền, từng được vua chúa thời xưa vô cùng yêu thích. Sản phẩm này đã đem lại cho ông thu nhập khoảng 300 triệu NDT mỗi năm (~ 1.039 tỷ đồng).
Vương Thủ Nghĩa – người đàn ông “luôn có mặt” trong mọi căn bếp Trung Hoa
Vương Thủ Nghĩa vốn có dòng dõi nhà quan, ông nội từng mở nhà thuốc. Năm xưa, sau khi rời chốn quan trường, ông nội của Vương Thủ Nghĩa đã điều chế ra một hương liệu bí truyền, hay cũng chính là tiền thân của “Vương Thủ Nghĩa thập tam hương”. Tuy nhiên sau đó, sản phẩm này đã lọt vào mắt xanh của hoàng tộc nên người bình thường khó có cơ hội được thưởng thức.
Vương Thủ Nghĩa ngoài đời
Khi triều Thanh ở Trung Quốc bị diệt vong, Vương Thủ Nghĩa phải cùng gia đình tháo chạy, lưu lạc khắp nơi. Trên đường tháo chạy, ông nội của Vương Thủ Nghĩa đã truyền lại cho con cháu công thức điều chế Thập tam hương với hy vọng đưa sản phẩm đến với mọi nhà. Dù vậy, trong suốt vài năm bôn ba sau đó, Vương Thủ Nghĩa dường như đã quên mất sự tồn tại của công thức này. Chỉ cho tới khi nạn đói năm 1959 hoành hành khắp Trung Quốc, Vương Thủ Nghĩa mới nhận ra Thập tam hương có thể giúp nuôi sống gia đình, đồng thời đây cũng là cơ hội để thực hiện lời hứa với ông nội.
Thập tam hương – sản phẩm bí truyền đem lại thu nhập nghìn tỷ cho Vương Thủ Nghĩa
Công thức gốc có những nguyên liệu khá quý hiếm, đắt tiền nên Vương Thủ Nghĩa đã điều chỉnh lại đôi chút để mọi người dân đều có thể mua. Nhờ giá thành rẻ và chất lượng tuyệt vời, Thập tam hương đã nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Sau đó, cứ mỗi mùa Tết đến, sản phẩm của Vương Thủ Nghĩa lại tiêu thụ rất mạnh. Nhiều người còn không ngại vượt đường sá xa xôi chỉ để mua bằng được gói Thập tam hương nổi tiếng.
Vương Ngân Lương – con trai ông cũng khá nhạy bén với việc kinh doanh và có tầm nhìn độc đáo.
Năm 1984, nhờ sự giúp đỡ của con trai Vương Ngân Lương, Vương Thủ Nghĩa khi đó 60 tuổi bắt đầu khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn 100 NDT (347.000 VND). Ông tự mở một xưởng sản xuất tại gia, đẩy mức tiêu thụ sản phẩm lên ngày càng cao. Người con trai Vương Ngân Lương cũng khá nhạy bén với việc kinh doanh và có tầm nhìn độc đáo. Anh in hình cha mình lên trên bao bì sản phẩm thay cho tem chống hàng giả, đưa Thập tam hương ra thị trường với một diện mạo mới. Ngoài ra, công ty của hai cha con anh chưa bao giờ vay mượn tiền từ bên ngoài. Tuy rằng mỗi sản phẩm chỉ thu lãi 0,08 NDT (gần 300 đồng) nhưng sau 33 năm kiên trì làm việc, mỗi năm họ có thể thu về 300 triệu NDT.
Bên cạnh sự nghiệp rộng mở, Vương Thủ Nghĩa còn nổi tiếng là một ông chủ hết mực yêu thương nhân viên
Bên cạnh sự nghiệp rộng mở, Vương Thủ Nghĩa còn nổi tiếng là một ông chủ hết mực yêu thương nhân viên. Ông từng khẳng định: “Công ty phát triển được là nhờ tâm huyết và mồ hôi công sức của mỗi nhân viên. Số tiền tôi kiếm được không dành cho nhân viên thì để làm gì? Nhất định phải cho nhân viên được ăn ngon, mặc đẹp, nghỉ ngơi đầy đủ, tuyệt đối không thể để nhân viên của chúng ta chịu thiệt”.
Trong lần khởi nghiệp thứ 4 khi đã 28 tuổi, người đàn ông này mới được “nếm trái ngọt” lần đầu tiên.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.