Clip: Pháo hạm laser của Hải quân Mỹ diệt mục tiêu trên biển

Thứ bảy, ngày 25/05/2013 19:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hải quân Mỹ tiếp nhận phiên bản thực nghiệm pháo hạm laser có công suất 15 kilowatt do Northrop Grumman chế tạo kể từ năm 2011.
Bình luận 0

Mẫu thực nghiệm này được Mỹ trang bị trên tàu chiến để tiêu diệt các loại máy bay cỡ nhỏ và xuồng cao tốc của đối phương trong các cuộc giao chiến.

Tuy nhiên, đánh giá kết quả sau thời gian thử nghiệm, Giám đốc Cơ quan nghiên cứu Hải quân Mỹ, Phó đô đốc Nevin Carr cho rằng, với công suất phát 15 kilowatt, loại pháo laser năm 2011 chưa đủ khả năng tiêu diệt các mục tiêu theo yêu cầu đề ra. Để đảm bảo khả năng tác chiến trong chiến tranh hiện đại trên biển, hải quân Mỹ cần phải trang bị các pháo laser có công suất mạnh vài trăm kilowatt.

Theo Northrop Grumman, nhà chế tạo vừa ký hợp đồng sản xuất với hải quân Mỹ, pháo hạm laser mới trong tương lai sẽ có tính năng khác biệt hoàn toàn so với mẫu thực nghiệm hiện tại, hiệu năng chiến đấu tốt hơn, độ tin cậy cao và chi phí rẻ hơn phiên bản thực nghiệm.

Pháo laser mới ngoài nhiệm vụ chính trang bị cho tàu hải quân để tiêu diệt mục tiêu chiến đấu là các thiết bị bay và tàu cao tốc cỡ nhỏ, còn được sử dụng để làm mù thiết bị quan sát quang-điện tử trên hạm, máy bay của đối phương.

Nguyên mẫu đầu tiên pháo hạm laser 15 kilowatt trong lần thử nghiệm phá hủy mục tiêu trên biển:

img
 
(Nguồn arms-expo.ru)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem