Hải quân Mỹ phát triển loại pháo hạm laser tối tân

Thứ bảy, ngày 25/05/2013 13:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hải quân Mỹ vừa ký một hợp đồng với Tập đoàn Northrop Grumman phát triển loại pháo hạm laser thể rắn tiên tiến để trang bị cho các tàu chiến trong tương lai.
Bình luận 0

Thông tin trên được Trang mạng Vũ khí Nga dẫn từ một thông cáo báo chí của Northrop Grumman mới đây cho biết.

img
Pháo laser triển khai trên tàu chiến

Nguồn tin cũng dẫn phát ngôn của ông Steve Hixson - Phó giám đốc Tập đoàn Northrop Grumman Aerospace Systems (một công ty con của Tập đoàn Northrop Grumman) cho rằng, dòng pháo hạm laser mới, chế tạo cho hải quân Mỹ có tính năng khác biệt hoàn toàn so với mẫu thực nghiệm hiện tại, hiệu năng chiến đấu tốt hơn, độ tin cậy cao và chi phí rẻ hơn phiên bản thực nghiệm. Tuy nhiên, mô hình cấu trúc của dòng pháo hạm laser mới chưa thấy được tiết lộ.

Trước đó, phiên bản thực nghiệm pháo hạm laser đầu tiên có công suất 15 kilowatt cũng do Northrop Grumman chế tạo. Từ năm 2011, mẫu thực nghiệm này đã được trang bị cho lực lượng hải quân Mỹ, dùng để tiêu diệt các loại máy bay cỡ nhỏ và xuồng cao tốc của đối phương trong các cuộc giao chiến.

img
 Pháo laser trang bị cho tàu chiến có thể tiêu diệt mục tiêu di động như tàu, thuyền, máy bay và tên lửa - (Ảnh: arms-expo.ru)

Trong báo cáo về kết quả thử nghiệm pháo laser năm 2011, Giám đốc Cơ quan nghiên cứu Hải quân Mỹ, Phó đô đốc Nevin Carr đánh giá, với công suất phát 15 kilowatt, pháo laser chưa đủ khả năng tiêu diệt các mục tiêu theo yêu cầu đề ra. Theo ông, để đảm bảo khả năng tác chiến trong chiến tranh hiện đại trên biển, hải quân Mỹ cần trang bị các pháo laser có công suất mạnh vài trăm kilowatt.

Được biết, hải quân Mỹ cũng ký kết với các hãng công nghiệp quốc phòng khác, như: Boeing, Lockheed Martin và liên doanh Raytheon - Kratos Defense & Security Solutions để nghiên cứu, phát triển nhiều loại vũ khí laser hiện đại khác. Dự kiến các pháo laser trong hợp đồng sản xuất đợt này với Northrop Grumman, ngoài nhiệm vụ trang bị cho tàu hải quân để tiêu diệt mục tiêu chiến đấu là thiết bị bay và tàu cao tốc cỡ nhỏ, còn được sử dụng để làm mù thiết bị quan sát quang-điện tử trên hạm, máy bay của đối phương.

(Nguồn Vũ khí Nga)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem