Mẫu xe Hyundai Elantra do tập đoàn Thành Công sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Thành Công hiện đang là một tập đoàn kinh tế đa ngành khi đồng thời hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sản xuất và phân phối ô tô, bất động sản. Do đó, việc giới thiệu thương hiệu mới thuộc tập đoàn có thể coi là một bước ngoặt mới của Thành Công xét riêng về mục tiêu phát triển lĩnh vực sản xuất và phân phối ô tô tại Việt Nam.
Thông tin từ TC Motor cho biết, khối này sẽ hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến ngành ô tô như nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất – lắp ráp, phân phối ô tô nguyên chiếc, cung ứng dịch vụ và phụ tùng ô tô.
Tập đoàn Thành Công được thành lập từ năm 1999, tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực với mũi nhọn là sản xuất và phân phối ô tô, cung cấp phụ tùng và linh kiện ô tô chuyên nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Năm 2009, Thành Công chính thức ký kết với Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) trong mảng phân phối ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Sau 10 năm, cùng hàng loạt các hợp tác mở rộng sản xuất, phân phối, liên doanh cùng Hyundai, Tập đoàn Thành Công đã đưa thương hiệu Hyundai trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam với rất nhiều thành quả đáng tự hào.
Theo thống kê, tổng sản lượng bán hàng các loại ô tô du lịch mang thương hiệu Hyundai trong năm 2018 đạt 55.994 chiếc, chiếm 22% thị phần xe du lịch tại Việt Nam. Mạng lưới bán hàng trên toàn quốc đạt 81 đại lý, các mẫu xe sản xuất và phân phối đều chiếm lĩnh trong từng phân khúc và đặc biệt Thành Công đã chuyển dịch cơ cấu từ nhập khẩu nguyên chiếc 100% thành sản xuất lắp ráp gần 100%,...
Năm 2019 đánh dấu 20 năm Tập đoàn Thành Công và 10 năm hợp tác với Tập đoàn Hyundai, TC Moto - khối Ô tô, Tập đoàn Thành Công chính thức hiện diện để kế thừa và tiếp tục sứ mệnh Tập đoàn trong công nghiệp ô tô. TC Motor sẽ tiếp nối câu chuyện “20 năm phát triển cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.