Có chuyện “chạy” biên chế 100 triệu đồng!

Thứ bảy, ngày 08/12/2012 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.12, trong phiên bế mạc kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố Hà Nội khóa XIV, Trưởng ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực khẳng định: “Giá” để “chạy” biên chế tại Hà Nội hiện tại không dưới 100 triệu đồng.
Bình luận 0

Ông Dực chia sẻ thêm: “Tôi xin mách với các đồng chí lãnh đạo quận, huyện, trưởng phòng nội vụ các quận, huyện đang là đầu mối thu hút việc tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền “chạy” của các thí sinh để đỗ công chức, số tiền không dưới 100 triệu đồng. Nói đến điều này rất đau lòng cho thành phố chúng ta, nhưng đây là thực trạng đang tồn tại!”.

img
Trưởng ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực.

Ông Dực nhận định thêm: Thời gian qua, mục tiêu giảm biên chế chưa thực hiện được, bộ máy không được tinh giản mà năm sau cao hơn năm trước. “Ví dụ UBND quận Long Biên có 203 biên chế thì khối các phòng ban là 128, nhưng riêng lĩnh vực thanh tra xây dựng là 75, chiếm 1/3 tổng biên chế của quận. Còn huyện Sóc Sơn có tổng biên chế là 274 thì thanh tra xây dựng là 124, chiếm gần một nửa tổng biên chế của huyện” - ông dẫn chứng. Trong khi đó, chất lượng thi công chức lại có vấn đề.

“Tôi từng chấm thi và phát hiện 2 giáo viên tự ý lấy bài của thí sinh để chấm. Điều đó cho thấy chất lượng tuyển công chức của chúng ta không ổn chút nào” - ông Dực nói. Trong khi đó, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết: Chất lượng cán bộ yếu kém là tồn tại lịch sử.

Cũng trong phiên bế mạc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Trong năm 2012, thành phố sẽ thực hiện triệt để thực hành tiết kiệm. Cụ thể, Hà Nội sẽ không mua ô tô con và dùng khoản tiền 81 tỷ đồng đã được bố trí chi cho hạng mục này để chuyển sang xây dựng hạ tầng nông thôn mới và các mục tiêu khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem