Có đủ lực lượng để kiểm tra?

Thứ hai, ngày 28/01/2013 13:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhân đọc bài: “Thông tư 30 của Bộ Y tế có hiệu lực: Quản lý cái vô hình” trên Dân Việt, nhiều bạn đọc đã có ý kiến phản hồi, bày tỏ băn khoăn...
Bình luận 0

Thức ăn đường phố là một trong những thực phẩm có nguy cơ không an toàn cao nhất hiện nay, do vậy cần phải kiểm soát chặt. Thế nhưng, không ít ý kiến cho rằng những quy định này gây khó cho người kinh doanh và có thể tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa” sẽ tái diễn. Một câu hỏi đang được đặt ra là hiện nay, trên địa bàn các thành phố lớn có hàng chục ngàn cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố… Vậy lực lượng nào sẽ đi kiểm tra khi thông tư này được áp dụng?

(Vĩnh Thành, Chợ Lách, Bến Tre)

Hàng ngàn người đang “bám” vỉa hè kiếm kế sinh nhai sẽ khó có thể đáp ứng những yêu cầu mà thông tư đặt ra. Thậm chí đến nay nhiều người vẫn chưa biết để kinh doanh thức ăn đường phố phải có giấy chứng nhận sức khỏe, phải được tập huấn và cấp giấy xác nhận về kiến thức ATVSTP...

Nếu không giải quyết được bài toán “vừa đảm bảo quyền kinh doanh buôn bán của người dân, vừa đảm bảo chất lượng thức ăn đường phố” thì có lẽ thông tư này sẽ “chết yểu” như bao quy định quản lý hàng rong khác.

Đây là một quyết định có lợi cho sức khỏe người dân nhưng gây “sốc” cho hàng vạn người bán hàng và người tiêu dùng nên khó khả thi ngay được. Thiết nghĩ, với một chủ trương lớn như vậy ta nên tiến hành có lộ trình với các bước đi phù hợp để người dân hiểu, có sự chuẩn bị thực hiện.

(phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem